Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

5 nam lam khong xong 14km duong

Sau gần 5 năm khởi công, dự án BOT quốc lộ 1A dài 14km từ TP.Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành, đường sá ngổn ngang, gây khó khăn cho lưu thông và nhiều tai nạn đã xảy ra.

Người dân và chính quyền các cấp ở QT nhiều lần kiến nghị lên Bộ GTVT về thực trạng chậm trễ và hậu quả làm chết, bị thương nhiều người do TNGT trong quá trình đường vừa thi công, vừa lưu thông tại dự án BOT này. Trả lời PV Lao Động ngày 11.3, ông Hoàng Quang Vinh - Giám đốc Sở GTVT QT - cho biết: "UBND tỉnh đã nhiều lần làm việc với Tập đoàn Trường Thịnh - chủ dự án và lãnh đạo Bộ GTVT về dự án này.

Nguyên nhân chậm tiến độ là do dự án được làm từ tiền vay ngân hàng, mà những năm qua thắt chặt tín dụng, nên chủ đầu tư không vay được; đồng thời, việc giải ngân tiền đền bù giải tỏa chậm cũng làm cản trở tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Mãi đến tháng 3.2012, dự án mới có thông báo được cấp 50 tỉ đồng từ ngân sách trung ương cho đền bù giải tỏa, trong khi đó, việc áp giá từ đó đến nay đã trải qua nhiều lần, từ 50 tỉ đồng tại thời điểm khởi công, nay đã trượt lên gần 85 tỉ đồng". Tại cuộc làm việc của Bộ GTVT với tỉnh QT tại hiện trường dự án mới đây, chủ đầu tư đã cam kết sẽ hoàn thành hạng mục trải thảm mặt đường trước ngày 30.4.2012, còn các cầu trên tuyến thì cuối quý II năm nay.

Lam Chi


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét