Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Thot tim voi vuon tre tren san thuong

Nhiều người dân ở khu Xương Bình, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã không khỏi lo lắng khi mỗi buổi chiều lại có hàng chục em nhỏ vô tư nô đùa trên tầng thượng của tòa nhà cao tầng.



Được biết vườn trẻ trên không này nằm trên sân thượng của tòa nhà số 19, Đông Nhị, Thiên Thông Uyển, khu Xương Bình.

Theo quan sát của phóng viên Tân Hoa Xã, sân thượng của tòa nhà số 19 được bố trí như các khu vui chơi dưới mặt đất với cầu trượt, đống cát, nhà bóng...Hàng rào xung quanh cao khoảng 2 mét và có hai cửa lên xuống tầng dưới.

"Bọn trẻ chơi ở trên đó tôi cứ thấy lo lo" - ông Trần sống ở tòa chung cư số 10 cho biết. Mỗi lần nhìn thấy bọn trẻ nô đùa trên sân thượng, ông lại "giật mình thon thót". Nhiều người dân ở các tòa nhà xung quanh cũng có chung quan điểm với ông.

Trái với những lo lắng trên, các bậc phụ huynh lại tỏ ra rất thản nhiên. Họ cho rằng con mình đều còn nhỏ, chỉ cần các cô giáo trông nom cẩn thận thì không thể nào trèo hàng rào sắt nên rất an toàn.

Bà Lưu, hiệu trưởng trường mẫu giáo Hoa Tranh cho biết tòa nhà số 19 là do trường mẫu giáo Hoa Tranh và nhà trẻ Ưu Ưu cùng sử dụng. Trường mẫu giáo có khoảng 50 bé.

Vì tòa nhà này gần đường lớn, cộng thêm diện tích lại có hạn nên để đảm bảo cho các em nhỏ có đủ thời gian hoạt động, trường đành phải mở thêm sân chơi ở trên tầng thượng.

Về mặt an toàn, hiệu trưởng Lưu cam đoan trong thời gian vui chơi, trường đều bố trí giáo viên đứng xung quanh quan sát, tránh trường hợp có em nhỏ leo trèo ra khu vực rào chắn.

Tuy nhiên, nhân viên Phòng quản lý mầm non Xương Bình cho rằng việc mở sân chơi trên tầng thượng vừa không an toàn lại không phù hợp với quy định. Hơn nữa, trường mẫu giáo Hoa Tranh và nhà trẻ Ưu Ưu cũng không được cấp giấy phép hoạt động vì không có khu vui chơi cho trẻ. Trường hợp này sẽ được giao cho chính quyền phường Đông Tiểu Khẩu xử lý.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét