Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Dau nam, gom gop do di xem boi

- Từ chuyện xem ngày cưới hỏi, xuất hành, động thổ đến cách níu kéo ông chồng trăng hoa hay lấy lại món nợ khó đòi…các chị, em đều nhờ cậy đến thầy bói dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ việc "bói ra ma quét nhà ra rác" này.



Nhờ thầy đòi nợ cuối năm

Như một thói quen, cứ sau dịp Tết các chị, em lại rủ rỉ nhau đi xem vận hạn của năm mới. Chị Lâm ở Can Lộc, Hà Tĩnh cho hay: "Mấy năm trước, mình thường đi vào những ngày mùng 3, 4, 5… để xem nhưng đông quá đợi cả ngày vẫn chưa đến lượt. Năm nay rút kinh nghiệm sau dịp nghỉ Tết tranh thủ xin nghỉ một buổi để đi xem cho thoải mái". Bởi vậy, tận ngày mùng 8 Tết khi các công nhân viên chức đã đi làm thì chị Nhâm vẫn rục rịch sắm sửa lễ đi xem bói.


Ảnh minh họa (Nguồn: Sinh viên Việt Nam)

Từ trước Tết, chị Lâm đã "nhắm" sẵn thầy, chị chi sẻ: "Chị bạn cùng cơ quan mình bảo thầy này "được" lắm. Chồng chị ấy cho người ta vay gần 50 triệu đến cận Tết vẫn chưa đòi được. Chỉ đến thầy có một buổi, nhờ thầy làm lễ mà tiền của nhà lại về nhà". Cũng có nhu cầu như chị Lâm, Thanh Nga, sinh viên ĐH Quốc gia HN lại cho biết: "Mình được một chị rỉ tai cho địa chỉ của một thầy ở Cầu Giấy nhưng thầy này đắt khách lắm. Ngày bình thường phải gọi điện cho vợ thầy đặt lịch hẹn năm lần bảy lượt mới được, những ngày đầu năm thế này thầy không nhận khách lạ chỉ xem cho những người quen thôi vì khách đông quá. Nghe đồn thầy toàn được các "quan", xếp tín nhiệm. Nên hai mẹ con mình đành chọn một địa chỉ khác, thầy này không nổi tiếng bằng nhưng giá cả phải chăng quan trọng nhất là không đông khách bằng thầy ở Cầu Giấy nên không phải chờ".

Gái "tuổi băm" chăm đi lễ thầy

Vào dịp đầu năm, nhiều bạn gái chưa chồng cũng rất hay rủ nhau đi xem bói. Năm nay có ý định lập gia đình nên từ đầu Tết, Xuân ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã chịu khó đến chầu chực ở tư gia của thầy Đ., một thầy khá nổi tiếng ở huyện Quỳ Hợp để nhờ thầy xem chuyện gia sự, ngày cưới. "Bạn em cứ đầu năm là xôn xao đi xem bói. Đứa nào đứa nấy đều mang giấy bút đi ghi, không thì máy ghi âm, điện thoại để "tác chiến". Thời gian thì ít mà thầy nói nhiều nên phải tranh thủ ghi lại, có điều gì lúc đó chưa hiểu thì về giở ra ngẫm lại", cô gái này chia sẻ.

Đồng hành cùng Xuân năm nay là Quyên, chị họ của Xuân, người đã bước sang "đầu 3" nhưng đường tình duyên vẫn rất lận đận. Quyên cũng từng cầu cạnh nhiều thầy nhưng mỗi thầy nói một kiểu. Thầy thì bảo cô bị duyên âm hãm duyên nên phải đi cắt, thầy thì bảo đường tình duyên của Quyên bị cắt bây giờ phải đi nối, rồi bị bà cô trong họ quấy…nên lòng người phụ nữ "tuổi băm" này đang rối như tơ vò.

Thậm chí trên các diễn đàn mạng, rất nhiều topic được lập ra với mục đích chia sẻ kinh nghiệm săn thầy xem bói đầu năm. "Năm nào mình cũng "phục" ở nhà ông T. đường Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội. Bởi, trước đây, mình đến nhà thầy xem, thầy đã phán ông xã tương lai của mình sẽ lùn, lại còn đen, cận lồi mắt ra... Lúc đầu, mình thầm cười khẩy vì mình vốn đã lùn nên quyết săn chàng "cò hương" để "cải tạo" nòi giống nên các anh dưới 1m7 bị loại từ vòng gửi xe. Thế mà cuối cùng ghét của nào trời trao của nấy. ông xã mình bây giờ y đúc như lời thầy phán", một thành viên chia sẻ câu chuyện của mình trên diễn đàn webtretho.

Một thành viên khác cũng chia sẻ kinh nghiệm: "Ở Sài Gòn có thầy D. quận 10. Số điện thoại là …". Thậm chí, thành viên này còn nắm rất rõ lịch của thầy: "Thầy xem cả ngày nhé, từ 8 giờ đến đúng 11 giờ 30 là nghỉ ăn trưa. đến 1 giờ xem tiếp đến 4 giờ 30. Nhưng mấy lần mình đi đều phải đến từ đầu giờ để xếp hàng, ngồi chờ dưới phòng khách. Cứ đúng 6 người khách đến xem là thầy khóa sổ, mỗi người thầy xem khoảng 30 phút. Nhưng gặp người nào hợp, có khi nói nhiều hơn. Lần trước mình đi, đến nơi là 12 giờ 30 mà đã có 4 người chờ, phải bỏ cả bữa trưa để chờ thầy. Thầy cũng hay xem cho dân nghệ sĩ lắm. Sếp mình giới thiệu chỗ này cho mình, làm sale nên mê tín dữ lắm".

Giá cả mỗi lần nhờ thầy xem cũng rất phong phú. Ở các làng quê chỉ cần 50 nghìn thậm chí là 20 nghìn cũng có thể nhờ thầy xem vận hạn cho một năm. Nhưng ở các thành phố lớn như Hà Nội, với những thầy khá có tiếng số tiền này lên tới 5-7 trăm nghìn, hoặc tiền triệu. Thậm chí có thầy ở T. ở Hà Nội được nhiều người khen là " nói chuẩn lắm" còn tính tiền bằng USD, mức giá thấp nhất của thầy này là 250 USD/lần.

Sốt ruột "săn" thầy

Xin được địa chỉ nhà thầy nhưng chờ được thầy phán cũng là vấn đề nan giải với các chị, em. Chị Nga cho biết, để cầu cạnh được thầy, hai mẹ con chị đã phải đi từ 5 giờ sáng, chầu chực đến qua trưa mới được thầy xem. Được khoảng 15 phút, thầy không còn gì để nói đành phải ra cho người sau vào xem.

Chị Nga cũng cho biết thêm, như chị là còn may bạn chị mới "vớ phải tình huống dở khóc dở cười". Cũng đến nhà một cô ở Long Biên, Hà Nội xem bói, bạn của chị Nga ngồi chờ từ sáng, 1h30 mới đến lượt. Chị này khấp khởi mừng thầm vào tráo bài và rút ra cây bích đen xì, cô phán luôn: hôm nay không xem được rồi. Thế là bạn của chị Nga lại tiu nghỉu ra về. Chị Minh cũng than thở, năm 2011 chị từng đi xem một chỗ được "mách nước" là đúng lắm. Đến ngồi xếp hàng, đặt lễ lên ban thờ đi. Đợi mãi đến lượt, thầy phán một câu xanh rờn "Vía hôm nay không xem được, hôm khác đến". Thế là mất không tiền đặt lễ, năm sau chị cũng "xin thôi".

Anh Hoài (Vinh, Nghệ An) mới là một trường hợp oái oăm. Là đàn ông nhưng là người làm kinh doanh nên anh Hoài cũng rất máu me trong chuyện xem bói. Năm 2012 là năm tuổi của anh, nên anh Hoài càng chắc chắn phải đi thầy cho bằng được. Ngày mùng 5 Tết, từ sáng sớm anh đã phóng chiếc xe lead chạy hàng chục cây số thẳng tiến nhà thầy ở huyện Nam Đàn, Nghệ An. Nhà thầy không có chỗ giữ xe nên anh gửi xe ở bà bán nước trước cổng nhà thầy. Dù là người quen nhưng đông khách nên anh vẫn phải chờ. Mãi cũng đến lượt, chỉ đến khi ra ngoài anh loay hoay nhìn quanh quất mới không tìm thấy chiếc xe máy ở đâu. Càng tá hỏa hơn khi hỏi mọi người xung quanh chẳng ai biết bà bán nước là ai, những người có mặt cũng chỉ là khách thập phương đến nhà thầy xem bói.

Anh Hoài mặt méo xệch, thầy lại càng nhấn mạnh: "Đó, nói cấm có sai, năm ni anh không giải hạn là không yên, mới đầu năm mà đã "đen" rứa rồi".

Lê Minh


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét