Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Hoan thanh tuyen cao toc hien dai nhat Viet Nam vao nam 2013

(DĐDN) Ban Quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa cho biết, sau 2 năm khởi công, đến nay dự án đang từng bước hoàn thiện các gói thầu đầu tiên và khẩn trương thi công để hoàn thành dự án vào cuối năm 2013.

Đây là tuyến đường hiện đại và đồng bộ nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, trong năm 2012, các đơn vị cam kết thực hiện các mục tiêu cụ thể như: Hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ Gói thầu 1A vào tháng 7 và Gói thầu 1B vào tháng 12/2012; hoàn thành đúng tiến độ các hạng mục xây lắp cầu Long Thành vượt sông Đồng Nai; hoàn thành cơ bản phần xử lý đất yếu phía Đồng Nai và các cầu cống trên tuyến, đồng thời tiến hành đào, đắp nền đường, hoàn thành vượt qua lớp đắp đất trước mùa mưa năm 2012; hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng giao cho nhà thầu trong quý I/2012.
Về phía TP.HCM, trong quý II/2012 phấn đấu bàn giao mặt bằng để xây dựng 4km đường kết nối tuyến đường cao tốc này với Đại lộ Đông - Tây của thành phố, đồng thời nghiên cứu kết nối 1 nhánh từ Ngã tư Bình Thái, đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, để khai thác tối đa hiệu quả của tuyến đường cao tốc này.
Được biết, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km (gồm 51 km đường cao tốc) có tổng vốn đầu tư 932,4 triệu USD. Dự án thiết kế cho 6 làn xe và cho phép phương tiện lưu thông với vận tốc 120 km/h. Tuyến đi qua 2 quận của TP.HCM là quận 2, quận 9 và 4 huyện của tỉnh Đồng Nai gồm: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất. Trên tuyến gồm có 20 cầu cỡ lớn và nhỏ, và các công trình phụ trợ khác.
Tuệ Nhi

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét