Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Ty phu Bloomberg tang mu bao hiem cho hoc sinh tai Viet Nam

(Dân trí) - Tỷ phú truyền thông người Mỹ đồng thời là Thị trưởng New York Michael Bloomberg đã tới Hà Nội vào hôm nay 23/3.

Trong chương trình chuyến đi tới Việt Nam, ông chủ hãng tin tài chính nổi tiếng Bloomberg sẽ tới chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và có cuộc hội kiến với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Tỷ phú Bloomberg tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Việt Nam
Michael Bloomberg (Ảnh: NY Daily News)

Cũng trong hôm nay, tỷ phú nổi tiếng này đã tới thăm trước Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) và tặng mũ bảo hiểm cho các học sinh tại trường này. Hoạt động này nằm trong sự kiện do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kết hợp với các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức, nhằm tuyên truyền ý thức về đội mũ bảo hiểm.

Đây là chuyến đi đầu tiên của Bloomberg tới Việt Nam. Cũng trong chuyến đi này, ông đã tới Singapore và có bài diễn văn tại trường chính sách công Lý Quang Diệu về phát triển đô thị bền vững.

Theo The New York Times, ông sử dụng máy bay riêng và tự chi trả chi phí toàn bộ chuyến đi. Dự kiến ông Bloomberg sẽ trở về Mỹ vào ngày 24/3.

Michael Bloomberg được biết tới với vai trò sáng lập và nắm giữ 88% cổ phần hãng tin tài chính cùng tên. Theo bảng xếp hạng của Forbes, Bloomberg hiện là tỷ phú lớn thứ 12 của nước Mỹ, với tổng giá trị tài sản ròng lên tới 20 tỷ USD.

Tỷ phú, chính trị gia quyền lực này còn là nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng, với quỹ từ thiện của gia đình ông có tên Bloomberg Family Foundation.

H.Kỹ

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét