Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Oto dien dung acquy chay 400km khong can nap

(Dân Việt) - Dù ngành công nghiệp ô tô ở nước ta chưa thể sánh với các nước khác, chỉ dừng ở mức lắp ráp, sản xuất phụ kiện chứ chưa thể cho ra lò nguyên con "made in Vietnam", nhưng vẫn được xem là ngành công nghiệp mũi nhọn. (Zing) - Các con đường dẫn vào nội đô bị ùn tắc dài do dòng người đổ về thủ đô sau kỳ nghỉ giỗ Tổ. Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, từng dòng xe nối đuôi nhau vào bến. (Dân Việt) - Dù ngành công nghiệp ô tô ở nước ta chưa thể sánh với các nước khác, chỉ dừng ở mức lắp ráp, sản xuất phụ kiện chứ chưa thể cho ra lò nguyên con "made in Vietnam", nhưng vẫn được xem là ngành công nghiệp mũi nhọn.

Oto dien dung acquy chay 400km khong can nap





Mẫu xe mới của hãng Mindset là loại xe nhỏ bốn chỗ ngồi với trọng lượng không tải ở vào khoảng 1.298kg.

Ba thử nghiệm khác đối với loại xe này cũng đã được thực hiện theo tiêu chuẩn mới của châu Âu về các loại xe cơ giới cho thấy, loại xe điện mới của Mindset chạy được quãng đường trung bình là 352km liên tục không cần nạp điện.

Hãng Mindset Thụy Sĩ đã phát triển công nghệ "H-Tech AG" để sản xuất loại xe điện "đường trường" này.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng loại ắcquy đặc biệt trên không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh cho ôtô điện trên thị trường ôtô thế giới mà còn mở ra triển vọng sử dụng ôtô điện trong cuộc sống hàng ngày./.

Đức Hùng/Geneva (Vietnam+)

- Nhọn thế nào nữa, "bẹp đầu" tới nơi rồi. Chi phí đường sá, xăng dầu, thuế má… sắp sửa thêm phí lưu thông nữa thì còn ai mà mua xe? Những cơ sở buôn bán ô tô đang ế đầy ra đấy.

- Thị trường ô tô vốn đã ế, nay lại càng thêm ế chồng ế, vì nhiều người không kham nổi tiền "nuôi" xe nên rao bán ô tô hàng loạt. Dù đã giảm giá tối đa vẫn chẳng ai mua. Công nghiệp ô tô chắc chắn phải hoạt động cầm chừng để sống cầm hơi mà ráng cầm cự vậy.

- Hóa ra là người ta đang bán chạy ô tô. Ô tô xưa nay để chạy, không ngờ lại thêm có ý nghĩa mới là "chạy" phí lưu thông.

- Nhưng nghe Bộ trưởng GTVT nói sẽ chưa thu phí lưu thông trong năm nay, có lẽ vì bị dư luận phản biện dữ dội quá.

- Cũng chỉ là hoãn thôi, chứ có dẹp luôn đâu. "Chạy" phí gì không biết, nhưng một khi đã muốn thu thì chỉ có nước chạy… đằng trời.


>> >> >> Mưa lớn trong ngày khai hội đền Hùng

Bến xe Mỹ Đình đông nghịt người chiều nay 2/4.

Từng dòng xe nối đuôi nhau vào trong bến.

Tuy nhiên, do bị ùn ứ một đoạn dài ở cổng bến, nên nhiều xe cho khách lấy đồ ngay trên đường.

Đồ đạc lỉnh kỉnh mang lên thủ đô sau kỳ nghỉ lễ.

Cố gắng len lỏi giữa làn xe ô tô đông đúc.

Người đàn ông này không giấu khỏi mệt mỏi sau khi trải qua một quãng đường dài.

Linh, sinh viên ĐH Thương Mại (quê Thanh Hóa) trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày. Linh cho biết, giá xe tăng 20.000 đồng so với ngày thường.

Tại bến xe Giáp Bát, một số người gửi xe máy qua ô tô cho đỡ mệt.

Vội vã lấy đồ sau khi xuống xe.

Đường Chùa Bộc 5h chiều nay bị ùn tác cục bộ nhiều đoạn.

Đường Cầu Giấy cũng chung tình trạng do dòng người đổ về nội đô ngày càng đông.

Đường Giảng Võ cũng bị ùn tắc.

Đường Trường Chinh vốn là nỗi khổ đối với những ai đi qua đây, 6h chiều nay chỉ bị tắc nhẹ.

Đầu giờ chiều 2/4, đường Láng bị nghẽn dài.

Xe buýt nối đuôi nhau trên phố.

Thái An - Tất Định

Theo infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét