Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Bo GTVT lap so den cac thau kem coi

(ĐVO) Năm 2012, Bộ GTVT sẽ lập kho dữ liệu điện tử về nhà thầu, những nhà thầu đã bộc lộ yếu kém sẽ không được nhận những dự án tiếp theo. Đến dự và phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương việc lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp Bình Dương đã tập trung đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, quyết liệt tập trung xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2020 trong đó có Đề án phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2011-2015. (Dân Việt) - Đây là đề án xây hàng rào điện tử bảo vệ đàn voi rừng được tỉnh Đồng Nai lập từ 3 năm qua, vừa mới được Bộ NNPTNT phê duyệt và chấp thuận đầu tư với kinh phí 9 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị về chất lượng công trình đường bộ của Tổng cục đường bộ Việt Nam sáng 25/2, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong năm 2011, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã chỉ rõ những công trình yếu, kém chất lượng nhưng đến thời điểm này, để kiểm điểm các đơn vị, cá nhân liên quan rất khó khăn, vì quản lý chồng chéo, thay đổi liên tục, qua người này người kia.

Bên cạnh đó, trình độ của cán bộ trong ngành vẫn còn hạn chế, nhận thức chưa xuyên suốt và chưa thành hành động cụ thể.

Để năm 2012 thực sự trở thành năm chất lượng công trình, theo Thứ trưởng Đông cần triển khai nhiều biện pháp cụ thể như xây dựng chế độ trách nhiệm với đơn vị, cá nhân tham gia quá trình quản lý xây dựng cơ bản, đặt biệt với chất lượng công trình, phải giao việc cụ thể, quy trách nhiệm từng cá nhân, tránh chồng chéo.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh : K.N


Tăng cường nhận thức từ lãnh đạo tới người thực hiện, duy trì theo dõi sát sao các đơn vị thực hiện để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh. Tăng kiểm tra hiện trường, chứ không thể chỉ nghe qua báo cáo, máy vi tính.

Năm 2012 sẽ tiếp tục triển khai việc xây dựng kho dữ liệu điện tử về nhà thầu, tư vấn với các thông số rõ ràng, chỉ rõ tốt hay xấu, để khi lựa chọn nhà thầu, chỉ định thầu… đúng đơn vị có năng lực thật sự, đảm bảo công bằng, khách quan. "Theo dõi thành hệ thống các nhà thầu qua công trình thi công. Từ đó làm cơ sở để sau này trong quá trình đánh giá có thể sẽ loại hoặc có điểm trừ với nhà thầu đó. Khi phát hiện làm sai, chất lượng yếu kém phải kiên quyết xử lý, phạt tiền thậm chí thay thế nhà thầu rồi đưa vào dữ liệu đánh giá nhà thầu. năm 2012 sẽ ít vốn nên ít dự án nhưng đây cũng là cơ hội để lựa chọn nhà thầu mạnh.", ông Đông nói.

Bên cạnh đó, theo ông Đông, vấn đề chất lượng của vật liệu xây dựng công trình cũng là điều đáng phải bàn bởi sau khi kiểm tra các công trình đều nhận thấy một điều là vật liệu đều rất có vấn đề. "Có thể nói rằng công trình bị hư hỏng đều do vật liệu. Vì nếu chỉ hỏng một đoạn ngắn còn có thể nói do địa chất, nền yếu, nhưng hỏng cả tuyến thì chỉ có thể do vật liệu, phương án thi công…"


Binh Duong khoi cong du an nha xa hoi dau tien





Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã xây dựng được mô hình nhà ở xã hội nằm trong quy hoạch các khu đô thị và có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của người ở. Đây là cách làm đúng hướng cần tiếp tục phát huy.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Bình Dương cần xây dựng các mô hình thí điểm nhà ở cho người thu nhập thấp phù hợp với thu nhập kinh tế, đời sống của họ và về lâu dài chuyển sang hình thức nhà cho người có thu nhập thấp thuê. Để làm được việc này cần có sự phối hợp tốt hơn giữa chính quyền, doanh nghiệp, hệ thống tín dụng-ngân hàng trong việc tạo ra quỹ nhà ở, cho thuê đối với người thu nhập thấp.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC, Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex IDC làm chủ đầu tư giai đoạn 2011-2015 sẽ thực hiện 37 dự án nhà ở xã hội tại các điểm khu dân cư của 3 thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và 2 huyện Bến Cát, Tân Uyên.

Theo đó, Becamex IDC đầu tư 10.830 tỷ đồng xây dựng khoảng 64.000 căn hộ với tổng diện tích xây dựng hơn 2,7 triệu m2 phục vụ chỗ ở cho trên 125.000 người. Cụm nhà ở xã hội thuộc các khu đô thị được xây dựng gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2...

Tại thời điểm hiện nay, giá bán chỉ từ 90 triệu đồng/căn hộ 30m2 đã xây dựng hoàn thiện (chưa tính thuế giá trị gia tăng) ở tầng trên cùng. Giá bán chỉ là giá xây dựng căn hộ, còn chi phí bồi thường đất, xây dựng hạ tầng bên trong và bên ngoài khu dự án được chủ đầu tư và nhà nước hỗ trợ.

Đối tượng được Hội đồng xét cho mua là cán bộ công chức, viên chức, sỹ quan quân nhân chuyên nghiệp, công nhân các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học-cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, người có thu nhập thấp tại các khu vực đô thị, nhân dân vùng đô thị chưa có nhà và hộ tái định cư, các doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà để công nhân mình ở hoặc thuê lại.../.

Quách Lắm (TTXVN)

Hàng rào điện tử bảo vệ voi có chiều dài 30km, gồm 20km hàng rào cố định và 10km hàng rào di động tại những khu vực rừng thuộc xã Phú Lý và xã Mã Đà - những nơi đàn voi rừng thường xuyên hoạt động trong thời gian qua... Hàng rào chỉ phát điện với cường độ đủ để gây giật và hoảng sợ, không làm chết người và động vật.

Hòa Bình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét