Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

TPHCM Nhieu hoat dong nhan ngay quoc te thieu nhi 1-6

Kết thúc môn thi Địa, nhiều TS khá bất ngờ trước câu hỏi phần 2 của câu 2: "Ở nước ta hiện nay, việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa như thế nào đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng?". Kết thúc môn thi Địa, nhiều TS khá bất ngờ trước câu hỏi phần 2 của câu 2: "Ở nước ta hiện nay, việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa như thế nào đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng?".
Ban tổ chức đã đầu tư gồm 30 trò chơi và tiết mục biểu diễn gồm các trò chơi dân gian như đi trên gáo dừa, nhảy sạp, bịt mắt đập chiêng, các trò chơi vận động như thiên nga đạp nước, nhà phao, trượt ván, và những trò chơi tranh tài sôi động. Đặc biệt năm nay có các trò chơi hướng nghiệp nhằm định hướng cho các em như: kỹ sư xây dựng, em là chiến sĩ ,bé tập làm nông dân, Golf thủ là em …phần biểu diễn nghệ thuật với hơn 100 tiết mục đã đăng ký từ các nhà văn hóa, nhà thiếu nhi và các trường học trên địa bàn TPHCM.
Tại ngày hội, Quỹ bảo trợ trẻ em quận 7 và Quỹ Khuyến học Nhà bè đã trao tặng học bổng cho các em với tổng trị giá 100 triệu đồng. Trước đó, các chương trình, hoạt động vui chơi, tìm hiểu về môi trường do Trung tâm Cresent Mall dành riêng cho các em thiếu nhi, tổ chức từ ngày 1- 2/6.

Tuấn Anh (học sinh Trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM) cho biết: "Hầu như khi ôn tập thầy cô không chú trọng ôn về kinh tế biển. Tụi em cũng chỉ học tập trung vào các vùng kinh tế. Thế nên, em khá bất ngờ về đề này".

Thí sinh hồ hởi sau khi làm bài thi môn Địa lý.

Tuy nhiên, theo Tuấn Anh và nhiều TS, với câu hỏi này nói riêng và đề thi môn Địa nói chung, nếu "lỡ" có không thuộc bài thì vẫn có thể vận dụng Atlat để làm bài được.

"Đề thi không quá nặng lý thuyết mà đòi hỏi vận dụng kiến thức. Không cần học thuộc lòng, hiểu bài và dùng Atlat em nghĩ cũng có thể là được 6 - 7 điểm", Vân Anh (học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.5, TP.HCM) nhận xét.

Trong khi đó, tại Hội đồng thi (HĐT) Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM), còn 1/3 thời gian làm bài nhưng nhiều TS đã ra khỏi phòng thi và tỏ ra hồ hởi vì cho là đề thi quá dễ.

Lê Thị Thanh Xuân (học sinh Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm) tự tin: "Em chỉ học bài sơ sơ nhưng đoán được khoảng 7 - 8 điểm. Nếu bạn nào học kỹ chắc chắn sẽ đạt điểm cao hơn".

Tương tự, đề Địa hệ GDTX cũng được nhận định là đơn giản.

Sáng nay, tại HĐT Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM), nhiều TS đi thi quên mang theo Atlat nên phải gọi người nhà mang vào.

Gần 7 giờ 30 phút, trong khi đã sắp tới giờ TS bắt đầu làm bài vẫn còn một số phụ huynh đứng trước cổng trường nhờ bảo vệ mang Atlat vào phòng thi cho TS.

Trong khi đó, một số TS có tâm lý hơi lo lắng. Nhiều TS cho rằng, đề Địa dài, nên dù các câu hỏi đều nằm trong chương trình giáo khoa nhưng vẫn không làm bài kịp.

Thí sinh Lê Trần Thu Hương, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết các câu hỏi trong đề thi đều nằm trong chương trình học, các câu hỏi đều dễ, không đánh đố thí sinh. "Với mức học lực trung bình, nếu các bạn ôn thi nghiêm túc, hoàn toàn dễ dàng có điểm 7", Hương khẳng định.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét