Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Nganh dien muon von vay ODA de ngam hoa luoi dien

Trong 2012, ngành điện TPHCM sẽ ngâm hóa 18 km lưới trung thế và 43 km lưới hạ thế tại các vòng xoay chính, các đường cửa ngõ trung tâm thành phố.
Tổng công ty điện lực TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM hỗ trợ đơn vị này tiếp cận vốn vay từ các nguồn vốn hỗ trợ phát triển (ODA) phát triển hạ tầng thành phố để triển khai các dự án ngầm hóa lưới điện.

Trong văn bản kiến nghị gửi UBND thành phố ngày 9/4, tổng công ty cho biết, theo quy hoạch điện lực từ nay đến năm 2015, ngành điện cần khoảng 17.000 tỉ đồng, tuy nhiên tổng công ty chỉ có thể thu xếp khoảng 600 tỉ đồng/năm.

Do phải tập trung vào các dự án phát triển nguồn, lưới điện nên tổng công ty không bố trí được vốn cho các dự án ngầm hóa lưới điện.

Do vậy, tổng công ty kiến nghị UBND thành phố xem xét các công trình ngầm hóa lưới điện như là các công trình đầu tư trọng điểm, được vay vốn ODA, vốn ưu đãi dài hạn với lãi suất thấp từ nguồn vốn vay kích cầu của thành phố.

Tổng công ty điện lực thành phố cho biết, trong năm 2012 sẽ ngầm hóa 18 km lưới trung thế và 43 km lưới hạ thế tại các vòng xoay chính, các tuyến đường cửa ngõ trung tâm của thành phố. Tiếp theo đó đến năm 2015, hoàn thành việc ngầm hóa lưới điện khu vực quận 1, quận 3.

Mục tiêu đến 2025 sẽ hoàn tất ngầm hóa lưới điện tại tất cả các quận huyện, khu đô thị mới, khu công nghiệp toàn TPHCM.
Nguồn TBKTSG


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét