Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Nha sap sap toa lac tren nen… bun day hon 21m

Dự kiến, trong ngày hôm nay, 13/4, ông Khánh sẽ báo cáo với Ủy ban nhân dân phường Láng Hạ về nguyên nhân cũng như khả năng đổ sập của ngôi nhà.

Nha sap sap toa lac tren nen… bun day hon 21m

Cụ thể, qua quá trình khảo sát, các kỹ sư và công nhân của công ty Xử lý lún nghiêng Việt Nam đã tiến hành khoan sâu tới 21m xuống phía dưới móng nhà nhưng vẫn thấy toàn bùn. Lớp bùn được dự đoán có thể sâu tới 23m vì vậy ông Khánh yêu cầu khoan tới 30m để đảm bảo có được những số liệu chính xác nhất.

Mặc dù "tọa lạc" trên lớp bùn sâu và dày như trên nhưng ông Khánh vẫn khẳng định dù ngôi nhà có độ nghiêng bất bình thường và vượt quá tiêu chuẩn của cả Việt Nam và thế giới nhưng nó không có khả năng tự đổ hay lật.

Hiện tại, công tác chống nghiêng đang được tiến hành nhưng vẫn dừng ở việc luồn 2 cộ sắt vào dưới mái hiên tầng 1 để chống đỡ. Về tiến độ công việc, ông Khánh cho hay, trong 3 ngày nghỉ vừa qua, ông đã cho anh em nghỉ vì không có điện do chính quyền địa phương yêu cầu phải xuất trình hợp đồng ký kết với chủ nhà thì mới cấp điện. Trong khi, hiện ông Khánh mới chỉ có hợp đồng nguyên tắc ký với đại diện ngôi nhà do chủ nhà hiện vẫn ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Ủy ban Nhân dân phường Láng Hạ cũng cho phép trình cả hợp đồng nguyên tắc, vì vậy dự kiến trong ngày hôm nay, ông Khánh sẽ làm việc với chính quyền địa phương, đề xuất phương án xử lý căn nhà nghiêng./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét