Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Nhieu quy dinh moi trong viec cap, danh so nha

Sở Xây dựng TP.HCM vừa ban hành dự thảo về việc cấp, đánh số nhà trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM là cơ quan quản lý nhà nước về số nhà, chỉ đạo chung về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố; UBND các quận – huyện có thẩm quyền đánh số nhà và cấp giấy chứng nhận số nhà cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

Theo dự thảo, mỗi căn nhà, căn hộ được đánh số và gắn biển số nhà theo quy cách thống nhất trên toàn thành phố. Số nhà trên trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm được đánh liên tục không phân biệt ranh giới hành chính (quận – huyện, phường – xã, thị trấn) và đánh theo dãy số tự nhiên theo hướng tăng dần tính từ gốc chuẩn của trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm.

Nhà bên trái đánh số lẻ, nhà bên phải đánh số chẵn. Đối với những trục đường chưa có nhà đầy đủ (còn đất trống), UBND quận – huyện căn cứ vào quy hoạch chi tiết xây dựng trên toàn tuyến đường để lập quỹ số nhà dự trữ cho tuyến đường đó. Đối với hẻm được mở rộng thành đường có tên, thì đánh lại số nhà mới theo chiều đánh số và nguyên tắc đánh số của nhà mặt tiền đường. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu nộp đơn đăng ký cấp số nhà gửi UBND quận – huyện nơi căn nhà tọa lạc để được cấp số nhà mới.

Theo V. Nguyên

SGTT

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét