Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Chay lon tai toa thap cao nhat chau Au

TTO - Một vụ hỏa họa lớn đã xảy ra tại tòa tháp phía đông của công trình tháp đôi Federation ở thủ đô Matxcơva, Nga. Công trình này hiện đang thi công và dự kiến trở thành tòa nhà cao nhất tại Nga và hâu Âu.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở tòa tháp phía đông của tháp Federation - Ảnh: AP

Clip cháy lớn tại tòa tháp cao nhất châu Âu - Nguồn: YouTube

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay ngọn lửa bùng phát khoảng 23g30 hôm qua 2-4 theo giờ địa phương (2g30 sáng 3-4, theo giờ Việt Nam) và nhanh chóng lan ra diện tích khoảng 300m 2 từ tầng 65 đến tầng 67 của tháp Federation.

Đám cháy ở độ cao khoảng 250m và có thể được nhìn thấy từ mọi hướng của thành phố, đã được kiểm soát vào khoảng 2g30 sau khi hai trực thăng cứu hỏa phải bơm nước trực tiếp từ sông Matxcơva gần đó để dập tắt ngọn lửa.

Các trực thăng cứu hỏa phải bơm nước trực tiếp từ sông Matxcơva để dập tắt ngọn lửa - Ảnh: Reuters

Hiện tại chưa có thông tin về lượng người thương vong. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng đang được phía cảnh sát điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo những nguồn tin ban đầu có thể các tấm nhựa bắt cháy tại công trình đang xây dựng dở dang đã tiếp xúc với một ngọn đèn chiếu sáng gần đó.

Tháp đôi Federation, gồm hai tòa nhà văn phòng bọc kính, là một phần trong dự án xây dựng khu trung tâm tài chính dọc bờ sông Matxcơva của điện Kremlin. Tháp được thiết kế cao 93 tầng và dự kiến hoàn thành năm 2013.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, AFP)


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét