Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Sap co may tinh bang pin mat troi gia sieu re

Theo nhà thiết kế Yves Behar (Thuỵ Sĩ), máy tính bảng XO với giá chỉ... 100 USD và thiết kế bền chắc sắp được cung cấp ra thị trường...
Đây là bước đột phá tiếp theo của tổ chức OLPC (mỗi trẻ em một laptop) sau khi ra mắt laptop XO siêu rẻ cho trẻ em.

Yves Behar thiết kế với lớp vỏ chắc chắn và có thể sạc pin bằng tay quay hoặc năng lượng mặt trời.

Sắp có máy tính bảng pin mặt trời giá siêu rẻ

Máy tính bảng này được thiết kế với lớp vỏ chắc chắn có độ bền cao và sử dụng pin năng lượng mặt trời. Ngoài ra người dùng có thể sạc pin bằng tay quay. Sản phẩm được sản xuất nhằm hướng tới những trẻ em ở các quốc gia đang phát triển và nghèo nhất thế giới.

Theo Behar, máy tính bảng này được lược giản từ máy tính xách tay XO trước đây. Chúng sẽ nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều cũng như tiêu thụ ít năng lượng và vật liệu hơn laptop để giảm được giá thành xuống mức thấp nhất.

Sắp có máy tính bảng pin mặt trời giá siêu rẻ

Dự án này bắt đầu cách đây 6 năm khi Nicholas Negroponte, nhà sáng lập tổ chức OLPC tiếp cận Behar với ý tưởng tạo ra một chiếc laptop được thiết kế hoàn hảo và giá rẻ cho trẻ em trên toàn thế giới.

Hiện OLPC đã phân phối cho hơn 2,5 triệu laptop trên toàn thế giới. Tại triển lãm CES hồi đầu năm nay, OLPC đã trình diễn bước đột phá tiếp theo – máy tính bảng XO-3. Giống như laptop XO đời đầu, chúng được thiết kế cho trẻ em.

Sắp có máy tính bảng pin mặt trời giá siêu rẻ

XO - 3 trang bị màn hình PlxelQi 8-inch mềm dẻo và bền, độ phân giải 1024x768, hiển thị nội dung rõ ràng trong nhà và cả ngoài trời nắng, bộ vi xử lí Marvell Armada PXA618, RAM 512MB và chạy hệ điều hành Android hoặc Sugar. Bên ngoài XO-3 có một lớp vỏ màu xanh lá cây gồm tấm năng lượng mặt trời để sạc pin cho laptop dưới ánh sáng.

Xem thêm:

laptop , pin , máy , máy tính , nhà thiết kế , theo , siêu rẻ , sạc , theo máy , sạc pin , trẻ em , năng lượng mặt trời , lớp vỏ , pin mặt trời , màu xanh lá cây , bằng tay , thuỵ sĩ , bền chắc , armada , hiện olpc , khi nicholas , lí marvell armada , yves behar
Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét