Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Moi mon cho nang cap duong lang

Người dân ở đây ví những con đường đất gồ ghề trong KDC số 2 Nguyễn Tri Phương như "chiếc áo rách mẹ quên vá", khi những con đường cạnh đó như Lê Thanh Nghị, Hoàng Thúc Trâm... đã được làm cống, trải bêtông, lắp điện chiếu sáng. Anh Ba - một công nhân xây dựng đang sống tại tổ 52 - vừa dùng gạch, đá lát tạm con đường đất gồ ghề trước nhà cho dễ đi, vừa kể: "Chúng tôi phải chịu đựng những con đường làng này suốt chín năm rồi. Trong bốn năm gần đây, cứ mỗi năm chúng tôi lại nhận được lời hứa sang năm sẽ làm đường trong các cuộc họp nhưng đến giờ vẫn chưa thấy gì".

Người dân ở phường Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) phải dùng đá gạch lấp ổ gà, vũng nước trên đường - Ảnh: NHÂN TÂM

Đưa ra tập hồ sơ dày cộm và quyển vở 100 trang chủ yếu ghi về dự án này, ông Văn Thái Dũng - chủ tịch UBND P. Hòa Cường Bắc - cho biết: năm 2003, KDC này được thống kê để giải tỏa. Tuy nhiên, sau đó ban giải tỏa đền bù và tái định cư của TP lại cho biết không đủ khả năng giải tỏa vì không còn quỹ đất. Năm 2005, UBND phường phải gửi công văn đề nghị UBND TP sớm có phương án hoặc quy hoạch mới cho KDC. Đến cuối năm 2008, UBND TP mới chính thức có công văn chuyển KDC này vào danh mục dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên khu dân cư thu nhập thấp do Ngân hàng Thế giới tài trợ. "Vậy là phải làm lại từ đầu" - ông Dũng nói và cho biết thêm từ đó đến tháng 9-2011, riêng UBND phường đã có gần 30 cuộc họp để bàn bạc triển khai dự án với Sở GTVT và Ban quản lý đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng.

Theo ông Dũng, ngày 18-6-2010, UBND TP có công văn chỉ đạo Sở GTVT và ban quản lý gấp rút thực hiện chín dự án đầu tư ưu tiên, trong đó có dự án KDC số 2 Nguyễn Tri Phương với số vốn hơn 20 tỉ đồng. Các công việc bao gồm tạo kết cấu giao thông với mặt đường bêtông, cống thoát nước thải, cấp nước và điện chiếu sáng. Cuộc họp giữa các bên đã thống nhất tháng 5-2011 sẽ khởi công dự án và hoàn thành vào tháng 5-2012. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.

Trao đổi với Tuổi Trẻ , ông Lương Thạch Vỹ - trưởng Ban quản lý đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng - cho biết hiện ban quản lý vẫn đang xem xét hồ sơ của 6-7 nhà thầu cho dự án KDC số 2 Nguyễn Tri Phương, và có thể đầu tháng 3 sẽ khởi công dự án.

NHÂN TÂM


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét