Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Giá vàng vững trên 45 triệu đồng/lượng ngày cuối tuần


Sau gần 1 tuần tăng liên tục, giá vàng trong nước thứ Bảy (25/2) quay đầu đi xuống theo xu hướng của thị trường thế giới.
Mức điều chỉnh của các nhà vàng tuy khác nhau, nhưng đều niêm yết vàng SJC tại một giá là 45,05 triệu đồng/lượng mua vào và 45,17 triệu đồng/lượng bán ra– trường hợp hiếm thấy của thị trường trong nước.
So với hôm qua, vàng SJC của công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu và tập đoàn Doji hiện thấp hơn 80 nghìn đồng/lượng cả hai chiều, trong khi vàng SJC của Sài Gòn SJC giữ nguyên giá mua và hạ 30 nghìn đồng giá bán.
So với cuối tuần trước, giá vàng hiện cao hơn 380 nghìn đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng phiên ngày thứ Sáu giảm do hoạt động chốt lời, sau khi đã tăng liên tục 4 ngày trước đó. Đóng cửa phiên, vàng giao ngay xuống 1.773,6 USD/ounce, vàng giao tháng 4 giảm 9,9 USD còn 1.776,4 USD/ounce. Dù giảm song tính chung tuần giá vẫn tăng 2,9% và là một trong các mức cao nhất trong 3 tháng trở lại đây. Từ đầu năm tới nay, giá đã tăng 13,5%.
Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Kitco về xu hướng giá tuần tới hầu hết cho rằng vàng sẽ vượt 1.800 USD/ounce và tiếp tục ở xu hướng đi lên.
Do biến động chậm hơn trong tuần này nên khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới được co hẹp đáng kể và gần như bằng 0 trong ngày cuối tuần này. Quy đổi, cộng thêm thuế và phí liên quan, giá vàng thế giới hiện tương đương 45 triệu đồng/lượng.
Thanh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét