Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Van hanh duong day 220 kV Buon Kuop-Dak Nong

Ông Phạm Văn Vận, Trưởng phòng kỹ thuật Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung (Ban AMT) cho biết, đường dây 220 kV Buôn Kuôp-Đắk Nông có tổng chiều dài 85km đi qua huyện Krông Ana, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và các huyện Cư Jut, KrôngNô, Đắk Song, Đắk RLâp, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, với tổng mức đầu tư 387,3 tỷ đồng. Tai nạn xảy ra vào lúc 16h ngày 28/5, anh Châu Minh Hải (33 tuổi quê Đắc Lắc) đi xe máy từ Thủ Đức về Quận 1 ngang qua khu vực này đã bị một tấm rào chắn ập lên người khiến anh té ngã và chấn thương khá nặng. Dự án có vốn đầu tư trên 387,3 tỷ đồng và được giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (Ban AMT) trực tiếp quản lý.

Van hanh duong day 220 kV Buon Kuop-Dak Nong

Để thực hiện dự án này, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đầu tư mở rộng ngăn lộ 220 kV tại Trạm biến áp 220 kV Buôn Kuôp và trạm biến áp 500 kV Đắk Nông.

Trong thời gian triển khai, quá trình bàn giao tim mốc cho các nhà thầu thi công đã phát hiện các hộ dân đã xây dựng 29 căn nhà bằng vật liệu thô sơ, đơn giản bao trùm ngay trên mặt bằng móng cột để yêu cầu bồi thường, trục lợi dự án.

Ban AMT đã tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp, tăng cường tuyên truyền vận động, giải thích cho các hộ dân tháo dỡ để bàn giao mặt bằng thi công công trình đúng tiến độ.

Việc hoàn thành và đưa vào vận hành công trình đ ường dây 220kV Buôn Kuôp-Đắk Nông sẽ đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, đồng thời truyền tải lên lưới điện quốc gia một sản lượng điện không nhỏ, đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô năm nay./.

Thúy Hiền (TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét