Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

TGD Vinamilk la Lanh dao doanh nghiep xuat sac chau A

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là "Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á" do tạp chí Corporate Governance Asia có uy tín về quản trị doanh nghiệp, trụ sở tại Hong Kong, bình chọn. Vào ngày 19.5 tới, Phú Mỹ Hưng sẽ chào bán ra thị trường biệt thự lâu đài Chateau giai đoạn 2. Trên tổng diện tích đất 116.539 m2, tọa lạc ngay bên dòng sông, gần khu Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế, Crescent và Crescent Mall, biệt thự lâu đài Chateau có vị trí đắc địa và thuận lợi cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt của chủ nhân. Với số lượng có hạn 103 căn bao gồm cả biệt thự cổ điển và hiện đại, giữa không gian xanh, tiện ích đẳng cấp, công tác an ninh được đảm bảo, Chateau là sự lựa chọn cho những doanh nhân thành đạt, người có tiềm lực tài chính và địa vị xã hội. - Đây là hình ảnh và thông số kỹ thuật chính thức của Cayster GT 670, bản độ đầu tiên của Hofele-Design từ Porsche Cayenne thế hệ thứ hai.
(ĐVO)


Đây cũng là lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách cùng với lãnh đạo các tập đoàn lớn khác trong khu vực châu Á như: China Telecom, HTC, San Miguel, LG… Những người đoạt giải sẽ được vinh danh vào ngày 20/6/2012 tại Khách sạn Renaissance Harbour View, Hong Kong.

TGĐ Vinamilk là Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á
TGĐ Vinamilk là Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á.

Hàng năm, tạp chí Corporate Governance Asia đều có cuộc bình chọn những nhà lãnh đạo tài ba của châu Á. Với giải thưởng năm nay, về cá nhân bà Mai Kiều Liên, Ban tổ chức cho biết: "Hai năm qua là những năm cực kỳ thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt, nhưng khả năng lãnh đạo của bà Mai Kiều Liên đã chèo lái công ty vượt qua thời gian khó khăn và giúp Vinamilk vươn lên thành một một công ty ngày càng lớn mạnh, luôn tiến về phía trước. Bà Mai Kiều Liên không chỉ có những đóng góp to lớn trong việc phát triển kinh doanh của công ty, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội, mà bà còn có những nỗ lực trong việc nâng cao các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam.

Với những cam kết mạnh mẽ liên tục và bền bỉ của Bà Mai Kiều Liên và doanh nghiệp trong các vấn đề xã hội và môi trường trong khu vực, bà đã đặt nền tảng quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa giá trị của các cổ đông công ty - điều này sẽ giúp bà và doanh nghiệp có thể theo đuổi các cơ hội kinh doanh quan trọng".

Trước đó, vào đầu năm nay, tạp chí lừng danh Forbes cũng vinh danh 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất ở châu Á. Trong số đó, Việt Nam có một đại diện là bà Mai Kiều Liên. Forbes đã đánh giá về các nữ lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á: "Những phụ nữ này năng động, vượt qua những mô hình làm việc cũ, tạo ra thị trường mới, đặt niềm tin và truyền cảm hứng cho những phụ nữ tài năng khác".

Theo tạp chí danh tiếng này, bà Liên là người đã xây dựng Vinamilk không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận lớn nhất, mà còn được kính trọng trên khắp châu Á sau khi doanh nghiệp này cổ phần hoá vào năm 2003 và bà trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Forbes dành nhiều lời ca ngợi dành cho vị nữ Tổng giám đốc Vinamilk như: "Vị giám đốc điều hành năng động này đã biến Vinamilk trở thành một trong những doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam".

Được biết, bà Mai Kiều Liên sinh trưởng tại Pháp, đi du học ở Nga và lấy bằng kỹ sư chuyên ngành chế biến sữa, bà Liên trở lại Việt Nam vào năm 1976 khi 22 tuổi và vào làm việc cho Công ty sữa và cà phê miền Nam, tiền thân của Vinamilk.

Bà bắt đầu công việc từ vị trí kỹ sư và thăng tiến dần lên trưởng ca, phó giám đốc kỹ thuật, phó tổng giám đốc và bây giờ là Chủ tịch hội đồng quản trị sau khi Vinamilk được cổ phần hoá.

Cách đây hai năm, doanh nghiệp do bà làm chủ, Vinamilk cũng lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Forbes bình chọn trong danh sách 12.000 doanh nghiệp khắp khu vực.

Bà Liên góp mặt trong danh sách cùng với các nữ lãnh đạo của các tập đoàn lớn như HSBC, Singapore Telecom, Temasek, Morgan Stanley, Huyndai, Nomura, JP Morgans, Horizons Ventures – trong đó có người giàu nhất nước Australia là bà Gina Rinehart, "trùm" khai thác mỏ ở Perth, bà Hyun Jeong-Eun - Chủ tịch tập đoàn Hyundai...

Đang đọc nhiều:


Thuốc thịt người Trung Quốc có bán tại VN? Đại gia chơi sốc... thuê trực thăng đón dâu Sốc với xe Mẹc giảm giá hơn 1,3 tỷ đồng Giá vàng tiếp tục giảm mạnh Cựu phi công VN: Sukhoi rơi vì họ đã thoả thuận chết Trần tình của lãnh đạo Vinalines về khoản lỗ 1.686 tỷ đồng Agribank lên tiếng vụ 'đòi nợ tập thể' Sự thật trần trụi về 'Quý nhân' bơm tiền cứu Bianfishco Hãng hàng không VN nào đặt mua Sukhoi Superjet-100? Cận cảnh xe tay ga 50cc cho teen... giá 18 triệu đồng Tại sao cổ đông VIP nội bộ 'xả' mạnh cổ phiếu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét