Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

VOV1 giao luu voi sinh vien bao chi

Buổi giao lưu, trò chuyện có sự tham gia của Giám đốc Hệ Thời sự Chính trị Tổng hợp VOV1- nhà báo Uông Ngọc Dậu; Phó giám đốc Đặng Quang Thương; Trưởng phòng sản xuất chương trình thời sự Phạm Hồng Nhung cùng các cán bộ giảng dạy báo chí tại trường, đặc biệt là sự góp mặt của hơn 500 sinh viên báo chí đang học tập tại trường. Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 15/5, năm 2012 tạm ngưng xét tuyển học bổng đi học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước theo Đề án 356 (322). Với những học viên trúng tuyển năm 2010 và 2011 nhưng chưa đi được sẽ được Bộ giải quyết theo nguyện vọng. (ĐĐK) Ngày 16-5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010 - 2011 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp phổ thông năm học 2011-2012.

Qua buổi giao lưu, các nhà báo đã truyền ngọn lửa yêu nghề cho các bạn trẻ. Nhà báo Ngọc Dậu chia sẻ kỷ niệm về quãng thời gian làm báo phát thanh, gắn liền với chiếc radio từ thời chiến đến thời bình và nhấn mạnh tầm quan trọng của báo phát thanh trong đời sống.

Nhà báo Quang Thương chia sẻ những khó khăn, thách thức của báo phát thanh trong thời kỳ CNH - HĐH; phát triển đi đôi với quản lý tốt, tránh xu hướng thương mại hóa báo chí.

Bằng những ví dự thực tiễn, trả lời các khúc mắc của sinh viên, nhà báo Hồng Nhung đã cho các đồng nghiệp tương lai hình dung rõ hơn về công việc của người làm báo./.


-

Ảnh minh họa

Theo một chuyên viên của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT), những ứng viên đã được bộ phê duyệt trúng tuyển học bổng ngân sách Nhà nước theo đề án 356 (322) nhưng chưa được đi học nước ngoài sẽ được xử lý theo hai hướng: ứng viên nghiên cứu thông tin tuyển sinh trên các web: www.vied.vn và www.moet.gov.vn để xác định chương trình học bổng cụ thể do bộ chủ trì theo diện học bổng hiệp định, học bổng nước ngoài cấp cho Việt Nam năm 2012-2013 phù hợp với nguyện vọng thì liên hệ với Cục Đào tạo với nước ngoài để được sắp xếp đi học ngay trong năm học.

Mặt khác, trong khi chưa có đề án mới để tiếp nối hoặc thay thế đề án 356 (322) về đào tạo cán bộ bằng ngân sách Nhà nước được Chính phủ phê duyệt và cấp kinh phí thực hiện nên trong năm 2012 tạm ngưng xét tuyển.

Ngoài ra, ứng viên tiến sĩ đang là giảng viên ĐH, CĐ hoặc người được xét tuyển đi học tiến sĩ về làm giảng viên ĐH, CĐ, ứng viên thạc sĩ có học lực ĐH loại giỏi là giảng viên ĐH, có văn bản của cơ sở đào tạo nước ngoài đồng ý tiếp nhận đào tạo thẳng chương trình tiến sỹ sẽ được xem xét chuyển sang xử lý trúng tuyển theo diện học bổng đề án 911 để đi học chương trình tiến sỹ bằng ngân sách nhà nước năm 2012-2013.

Các ứng viên gửi email thông báo nguyện vọng đăng ký theo 2 hướng trên, hoặc để biết chi tiết liên hệ với người phụ trách nước mà mình trúng tuyển theo học để được tư vấn.

Nguyễn Hiền

Theo đó, Sở GD-ĐT tổ chức quán triệt Quy chế thi, hướng dẫn kỹ nghiệp vụ coi thi, chấm thi, in sao đề thi cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi và cách thức làm bài thi cho học sinh; tổ chức phổ biến mục đích, yêu cầu của các kỳ thi đến phụ huynh, học sinh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi; phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng các phương án tổ chức các kỳ thi đảm bảo an toàn, khách quan, công bằng, chính xác và đúng quy chế...

THANH HUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét