Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Tran Thi Minh Thu gianh giai nhat cuoc thi tieng Anh

Trần Thị Minh Thư (HS lớp 11, Trường THPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) đã giành giải nhất cuộc thi tiếng Anh "Stand out from the crowd" do Hội đồng Anh tổ chức, diễn ra ngày 13.5. (DĐDN) "Siêu thị việc làm 2012" - Sự kiện nổi bật nhất của chuỗi chương trình "Festival tuyển dụng dành cho sinh viên, cử nhân khối ngành kinh tế lần thứ VI" đã diễn ra ngày 13/5/2012 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, số 148 Giảng Võ, Hà Nội. (Lam me) - Hội thảo trực tuyến "Giúp trẻ từ 6 - 15 tuổi học giỏi ngoại ngữ trong hè" giúp trẻ duy trì và phát huy tốt việc học tập trong thời gian hè mà lại không tạo thêm áp lực cho trẻ.

Phần thưởng của giải nhất là suất học bổng toàn phần khóa học hè 4 tuần tại Sunderland College (Anh) gồm: học phí, chi phí ăn ở, vé máy bay khứ hồi, tham quan một số thành phố nổi tiếng của Anh. Cuộc thi thu hút hơn 3.000 học sinh THPT tại TP.HCM tham gia tranh tài.

Lê Thanh

>> Thi tiếng Anh online
>> Gần 100% giáo viên tiếng Anh tiểu học không đủ chuẩn
>> Thí sinh đậu thành rớt là chuyện thường!


Chương trình thu hút sự tham gia của gần 9.000 sinh viên đến từ các trường kinh tế trên địa bàn thành phố, cùng hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng và tư vấn.

Không chỉ mang lại 4.000 vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên, cử nhân kinh tế, thu hút 4.000 CV ứng tuyển, "Siêu thị việc làm 2012" còn cung cấp khoảng hơn 2.000 đầu việc part-time hấp dẫn dành cho sinh viên, cùng nhiều thông tin thú vị về các chương trình tình nguyện và học bổng trong mùa hè này. Với sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín hàng đầu như Ngân hàng cổ phần Hàng Hải Maritime Bank, Công ty Grant Thorton Việt Nam, Công Ty TH True Milk, SATO, … "Siêu thị việc làm 2012" đã mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với những công việc chất lượng, hiểu hơn về yêu cầu tuyển dụng của các tập đoàn, công ty lớn. Đồng thời, khu gian trại tư vấn cũng gây ấn tượng với Trung tâm Văn Hóa Pháp L'espace, các trung tâm tiếng Anh Ibest, Enci, GLN, Sunrise… tư vấn kĩ năng và đưa cơ hội học tập, học bổng đến với các bạn sinh viên.

Đại diện đến từ công ty CP Đầu tư Rồng Đông Á cho biết: "Tham gia Siêu thị việc làm 2012, công ty đã tuyển được 20 nhân sự phù hợp cho nhiều vị trí."

Côn đại diện tập đoàn Đại Việt đánh giá: "Năm nay, rất đông số lượng sinh viên tham gia Siêu thị việc làm, đặc biệt trong đó, có nhiều sinh viên chất lượng cao có bằng cấp tham gia ứng tuyển. Công ty ngày càng tin tưởng ở quy mô và tầm ảnh hưởng của Siêu thị việc làm tới sinh viên, từ đó giúp công ty nhận được số lượng lớn CV chất lượng cao, đưa thông tin tuyển dụng tới sinh viên hiệu quả".

Bên cạnh địa điểm tổ chức tại trung tâm thành phố thu hút hàng nghìn lượt sinh viên, điều làm phần đông doanh nghiệp tham gia "Siêu thị việc làm 2012" đánh giá cao đó là chất lượng cơ sở vật chất và khâu tổ chức chuyên nghiệp của chương trình. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức để thực hiện tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, nâng tầm cho chuỗi sự kiện thường niên "Festival tuyển dụng giành cho sinh viên và cử nhân khối ngành kinh tế" (BECF).

Về phía sinh viên, phần lớn các bạn rất ấn tượng với quy mô chương trình năm nay với khoảng 40 doanh nghiệp tham gia, bên cạnh đó số lượng, chất lượng của thông tin và các vị trí tuyển dụng đều mang lại sự hài lòng. Các thông tin cũng được đến với sinh viên từ sớm qua các kênh thông tin online của chương trình nên các bạn có cơ hội cân nhắc và lựa chọn để hoàn thiện mình hơn, phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Đặc biệt, sự đổi mới vượt trội của Siêu thị việc làm năm nay đã khẳng định dấu ấn của sự kiện, làm sinh viên vô cùng thích thú. Đó là các sự kiện sân khấu thiết thực với Bộ Ngoại giao, Ngân hàng VIB, ... cũng như các Gameshow và Fashion Show mới lạ, sôi động, và đặc biệt nhất là không gian HRC Tư vấn với các bài test tuyển dụng, workshop Cận cảnh CV,… xuất hiện lần đầu tiên nhưng đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng sinh viên tham dự.

Phỏng vấn các bạn tham gia chương trình, rất nhiều bạn đã không giấu nổi niềm vui và sự hào hứng của mình. Bạn Lê Linh- SV năm 3 Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia Siêu thị việc làm. Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ trước quy mô của nó. Mình đã đi tìm hiểu công việc ở tất cả các gian trại để xác định ngành nghề tương lai và đã tham gia thi test tuyển dụng tiếng Anh ở khu vực HRC Tư vấn, mình thấy rất bổ ích và thiết thực." Bạn Tùng - sinh viên năm 2 - Đại học RMIT cũng chia sẻ: "…Mình thích nhất là khu vực Bách Hóa Part-time, công việc Part-time trong Siêu thị việc Làm năm nay tuy không đa dạng như năm ngoái nhưng lại rất tập trung đến đối tượng sinh viên kinh tế, đều là những công việc rất hấp dẫn". Bên cạnh đó, các lớp học kĩ năng, tư vấn kiến thức của GLN, ILSE,.. cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía đông đảo các bạn sinh viên đến với siêu thị. Điểm mới của năm nay là khu Color your summer trong Bách hóa Part-time và khu Hot Trend trong Bách hóa Part-time cũng trực tiếp mang lại cho sinh viên những thông tin quý báu

Sau chương trình, BTC đã nhận được những đóng góp hết sức hữu ích từ các doanh nghiệp tham gia. Đại diện khu công nghiệp Bắc Ninh góp ý: "Năm sau Ban tổ chức nên có sự điều phối âm thanh phù hợp hơn, không có trại nào âm thanh quá lớn, như thế sinh viên sẽ nghe rõ hơn loa chính và các sự kiện sân khấu".

Với tình hình nền kinh tế biến động, BTC đã gặp phải khá nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức cũng như thu hút các đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, Ban Tổ Chức - Câu Lạc Bộ Nguồn nhân lực trường Đại Học Ngoại Thương đã nỗ lực hết sức để có thể đảm bảo chất lượng chương trình với mục tiêu đã đề ra: BECF VI đã một lần nữa khẳng định vị trí của mình, là địa chỉ tuyển dụng hiệu quả, tin cậy, diễn đàn thiết thực kết nối Doanh nghiệp và sinh viên. Câu Lạc Bộ Nguồn nhân lực là cầu nối của doanh nghiệp và sinh viên trong vấn đề tuyển dụng.
P.V

Tại các đô thị lớn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, vào mùa hè, ngoài các hoạt động ngoại khóa khác nhau, các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi từ 6 – 15 tuổi luôn quan tâm đến việc học ngoại ngữ của con. Không thể phủ nhận rằng, sau 1 năm học với khối lượng kiến thức không nhỏ ở trường, học sinh cũng cần có thời gian hè được vui chơi thư giãn. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học Missouri, Columbia và Đại học Cornell trong 30 năm qua, nếu trong hè chỉ để trẻ chơi mà không có hoạt động học tập nào thì trẻ có thể giảm đi 1 điểm I.Q. Sự mất mát này dĩ nhiên không vĩnh viễn, nhưng điều đó cho thấy một mùa hè không có chương trình bổ ích có thể sẽ làm trí óc trẻ trì trệ. Vậy vấn đề đặt ra cho các bậc phu huynh là làm sao để giúp con duy trì và phát huy tốt việc học tập trong thời gian hè mà lại không tạo thêm áp lực cho con.

Một trong những lựa chọn phổ biến của phụ huynh về việc học hè cho con là gửi con tới các khóa đào tạo ngoại ngữ. Tuy nhiên, trước rất nhiều các khóa học ngoại ngữ phong phú cả về hình thức và nội dung học hè dành cho học sinh từ 6 – 15 tuổi hiện nay, các bậc phụ huynh dường như đang bị "quá tải" thông tin dẫn đến khó khăn trong việc đưa ra được quyết định đúng đắn.

Đa phần các khóa học hiện nay đều được thiết kế khá nặng về lý thuyết, việc này vô hình chung sẽ làm cho trẻ có tâm lý nặng nề và ảnh hưởng tới khả năng tiếp thu kiến thức. Ngược lại, các chương trình học có quá nhiều hoạt động vui chơi, tương tác lại không đảm bảo cân bằng được khối lượng kiến thức cần có.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh và học sinh có cái nhìn đúng hơn về việc học ngoại ngữ trong hè và đưa ra các phương pháp học ngoại ngữ hè hiệu quả từ các ý kiến chuyên gia, Language Link Việt Nam phối hợp với báo điện tử VnExpress sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến "Giúp trẻ từ 6 - 15 tuổi học giỏi ngoại ngữ trong hè" , diễn ra vào 14h00, thứ 4 ngày .

Mời quý phụ huynh và các em học sinh quan tâm tam gia đặt câu hỏi ngay từ bây giờ tại đây .

Buổi giao lưu "Giúp trẻ từ 6 - 15 tuổi học giỏi ngoại ngữ trong hè" có sự tham gia của:

- Ngài Gavan Iacono , Tổng Giám đốc điều hành Language Link Việt Nam.

Kinh nghiệm: 10 năm kinh nghiệm quản lý, 20 năm dạy tiếng Anh cho người nước ngoài.

- Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức , Tiến sỹ tâm lý lâm sàng trẻ em, Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục trẻ thông minh sớm VSK (VICER), Giám đốc Trung tâm tham vấn học đường - Học viện Quản lý Giáo dục.

- Em Hoàng Hải Linh , học sinh lớp 9A trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Quán quân cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THCS 2-12, nhiều năm liền đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố.

Các câu hỏi và ý kiến liên quan đến chương trình vui lòng liên hệ:
Language Link Việt Nam
04 3927 3399
(Ms. Thuận phụ trách PR)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét