Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Toyota thu hoi hon nua trieu xe

TTO - Hôm 7-3, Toyota ra thông báo thu hồi 681.000 xe bao gồm Camry, Venza và dòng xe tải nhỏ Tocoma, trong khi Chrysler cũng công bố quyết định tương tự với Jeep Liberty. ANTĐ - Nơi bạn có thể ngắm những mẫu Maserati cổ điển đẹp mê hồn. - Lần này, hãng Hyundai đã công bố hình ảnh thật của Santa Fe 2013 thay vì phác hoạ như trước.

Toyota thu hồi hơn nửa triệu xe

Toyota thu hồi hơn nửa triệu xe trong đợt này - Ảnh: csmonitor.com

Hơn 70.500 xe Camry và 116.000 xe Venza phiên bản từ 2009 đến 2011 đã được báo lỗi ở bộ phận đèn thắng.

Theo Toyota, bộ phận này ở một số xe gặp sai sót khi lắp đặt dẫn đến việc miếng lót bằng silicon có thể lọt vào trong công tắc. Miếng lót này sẽ cản trở đường đi của dòng điện bên trong và khiến ôtô không rời khỏi chế độ "đậu xe" để khởi động.

Trong khi đó, sự ma sát vôlăng ảnh hưởng đến dòng điện hoạt động túi khí là nguyên nhân thu hồi của 500.000 xe tải cỡ nhỏ Tocoma phiên bản 2005 đến 2009.

Dù vậy, hiện chưa có tai nạn nào được ghi nhận với các lỗi này. Việc thay thế sửa chữa chỉ tốn khoảng 30 phút và hoàn toàn miễn phí, Toyota cho biết.

* Cùng số phận với Camry của Toyota, 209.724 chiếc Jeep Liberty phiên bản 2004 và 2005 ở thị trường Mỹ sẽ bị thu hồi vào cuối tháng 4 này.

Theo Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), nguyên nhân thu hồi là do những thanh rằng thấp trong hệ thống giảm xóc bị rạn nứt do sự ăn mòn của muối trên đường được sử dụng ở một số bang, có thể gây nguy hiểm khi xe lưu thông.

Phạm vi của đợt thu hồi chỉ giới hạn trong những bang thuộc "vành đai tuyết" ở Bắc Mỹ, nơi người ta dùng muối để làm tan băng tuyết trên đường bộ. Theo NHTSA, xe lưu thông trên đường ở các bang này có nguy cơ cao hơn do sự tác động của muối.

NHTSA đã điều tra vấn đề này từ tháng 4-2011, bắt đầu từ 11 lời than phiền của khách hàng về tình trạng trên. Đến nay, NHTSA đã ghi nhận được 83 trường hợp tương tự, nhưng chưa có tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Triển lãm xe thường niên có tên gọi Old Time show tại Ý được mở cửa vào tháng 2 vừa qua đã thu hút nhiều sự chú ý. Chủ đề của cuộc triển lãm năm 2012 này xoanh quanh 2 nhãn hiệu xe có lịch sử của lâu đời của nước Ý: Maserati và Oscar. Tại triển lãm, người dân nước Ý đã được dịp chiêm ngưỡng những mô hình cổ điển nhất của 2 thương hiệu này .

Old Time Show 2012: Thế giới

Thương hiệu Maserati được thành lập ngày 1-12-1914 tại Bologna bởi 3 anh em nhà Maserati. Năm 1937, sau khi đạt được nhiều chuỗi thành công vang dội, anh em Maserati quyết định bán cổ phần cho gia tộc Orsi. Orsi đã dời công ty đến Modena.

Old Time Show 2012: Thế giới

Đây cũng là nguồn gốc sự sự ra đời của chiếc xe Oscar. Sau 10 năm tiếp tục làm việc, bộ ba anh em Maserati đồng sáng lập ra công ty ô tô Oscar và xây dựng nhà máy ở Bologna, nhà máy này đã hoạt động trong vòng hơn 20 năm, cho đến năm 1967.

Old Time Show 2012: Thế giới

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay bao gồm chiếc Maserati 8CM từng tham dự giải đua Grand Prixtại Bỉ năm 1993 và chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ V8 ra đời năm 1935: Maserati V8RI.

Old Time Show 2012: Thế giới

Osca 1600 GT cũng khiến nhiều khách tham quan ngỡ ngàng khi đến với hội chợ. Tổng số xe được xuất xưởng theo mô hình này chỉ có 98 chiếc, sau nhiều thập kỷ thời gian, số lượng Osca1600 GT còn tồn tại trở nên ngày càng hiếm hoi.

Old Time Show 2012: Thế giới

Ngoài ra, Oscar còn trưng bày 1 mô hình với kiểu dáng thể thao có tên gọi Osca 1100FJ.

Old Time Show 2012: Thế giới
Trước thềm triển lãm New York 2012 diễn ra vào tháng 4 tới, hãng Hyundai đã khiến người hâm mộ phải nóng ruột khi công bố hình ảnh và thông tin của Santa Fe thế hệ mới theo kiểu "nhỏ giọt". Sau những hình ảnh phác hoạ đầu tiên, hãng Hyundai lại tiếp tục cho phép người hâm mộ mường tượng rõ hơn về mẫu crossover nổi tiếng. Lần này, hãng Hyundai công bố hình ảnh thật thay vì phác hoạ như trước.
Thêm ảnh chi tiết của Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Hyundai Santa Fe 2013 mang ngôn ngữ thiết kế Storm Edge.

Hãng xe đến từ Hàn Quốc cho biết, Santa Fe 2013 mang trên mình ngôn ngữ thiết kế có tên Storm Edge vốn "thâu tóm hình ảnh mạnh mẽ và linh hoạt của thiên nhiên trong quá trình hình thành một cơn bão". Trên thực tế, Santa Fe thế hệ mới sở hữu kiểu dáng thon gọn những đường gân tinh tế hơn phiên bản cũ.

Thêm ảnh chi tiết của Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Hyundai Santa Fe mới được trang bị 3 hàng ghế.
Qua một hình ảnh teaser do Hyundai cung cấp, người hâm mộ có thể nhận ra Santa Fe 2013 được trang bị 3 hàng ghế. Nhờ đó, 7 người có thể thoải mái ngồi trong mẫu crossover Hàn Quốc.

Tạm thời, thông tin về hệ dẫn động dành cho Hyundai Santa Fe thế hệ mới vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, theo một tài liệu rò rỉ từ tập san dành cho thị trường Hàn Quốc, tại một số nước Châu Âu, Santa Fe mới sẽ được trang bị máy dầu tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất 222 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.

Theo kế hoạch, sau khi trình làng trong triển lãm New York 2012, Hyundai Santa Fe 2013 sẽ sớm có mặt tại phần lớn các thị trường trên toàn thế giới trước thời điểm kết thúc năm nay.

Thêm ảnh chi tiết của Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Cụm đèn pha vuốt dài ra phía sau.

Thêm ảnh chi tiết của Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Bộ lazăng bóng bẩy.

Thêm ảnh chi tiết của Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Cụm đèn hậu khá ấn tượng.

Theo Carscoop


new york , hình ảnh , edge , thế hệ mới , ảnh thật , người hâm mộ , nhỏ giọt , đèn pha , hyundai , hãng hyundai , phác hoạ , tập san , dẫn động , mô men xoắn , hyundai santa fe , crossover , crossover hàn quốc , storm edge ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét