Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Noi nho tuoi hoc tro dam dia trong ky uc

Kỷ niệm quá đẹp và khó quên! (CATP) Sau buổi liên hoan cuối năm học, chiều 13-5-2012 một nhóm tám học sinh Trường THCS Yên Sơn (xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) rủ nhau xuống sông Đào tắm. Do chủ quan, em Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 2000) đã bị sóng cuốn ra đoạn nước sâu. Thấy bạn bị đuối nước, em Nguyễn Thị Trang (SN 2000) lao ra cứu nhưng cả hai không biết bơi nên đều bị nước cuốn trôi. Những em còn lại chạy lên bờ kêu cứu, nhưng khi mọi người có mặt thì đã muộn. Một clip chế bài hát gốc "ngày đầu tiên đi học" thành bài "ngày nộp đơn đi học" thể hiện nỗi khổ của các phụ huynh nộp đơn xin cho con vào lớp 1 đang lan truyền tốc độ chóng mặt trên internet

>Nhận bài dự thi "Viết cho tuổi học trò"

Ngày đó, tôi rất vui khi được vào lớp chọn của trường, cảm giác vẫn còn như in khi ngày đầu tiên gặp thầy chủ nhiệm. Kết quả là tôi được bầu làm lớp trưởng, một nhiệm vụ mà trong chín năm liên tiếp tôi đã làm khá tốt. Nhưng mà không biết liệu rằng năm nay có tốt không khi xung quanh tôi toàn các bạn giỏi và từ nhiều xã khác nhau

Công nhận làm lớp trưởng lớp chọn khổ thiệt. Người ta nói học giỏi thì chăm học, ừ đúng vậy, nhưng mà nói chuyện cũng không kém. Nhất là khi thầy cô chưa lên lớp hoặc thầy cô bị ốm và nghỉ. Thế là lớp tôi luôn bị thầy hiệu trưởng nhắc nhở và có khi cả lớp phải lên trước sân phòng hội đồng đứng chịu phạt vì cái tội nói chuyện quá to trong tiết học được nghỉ.

Phòng hội đồng nên tất cả giáo viên điều bắt gặp lớp tôi đứng đó. Và chúng tôi không thể dấu cái mặt mình đi đâu để cho hết dị. Mang danh lớp chọn mà. Tôi rất ghét việc làm lớp trưởng của mình vì bạn bè tôi nhắc nhở bọn chúng không chịu nghe. Tôi thường bị thầy chủ nhiệm khiển trách vì lớp bị thầy cô nhắc về chuyện nói chuyện trong lớp quá nhiều.

Cạnh phòng lớp tôi có cây mít. Hàng năm cứ đến mùa ra huê (quả mít) là chúng tôi sẽ chuẩn bị muối trước ở nhà. Đi học là mang lên trường, và kết quả là một buổi học thật thú vị với huê mít chấm muối ớt. Chỉ cần đứng ở cửa sổ là hái được gần hết những huê mít thật ngon. Đứa nào cũng giành, cái miệng đứa nào cũng cay xè mà hít hà.

Mùa hè đến, cứ đến gần trưa là chúng tôi không tài nào tập trung được vì ve trên cây mít cứ kêu suốt. Gần sát tai chúng tôi sao không nghe được. Kết quả là mỗi lần ve kêu là mỗi lần muốn về nhà vì cái bụng đã đói, kêu ộc ộc rồi

Chuyện tình yêu tuổi học trò của tôi cũng bắt đầu từ khi tôi làm lớp trưởng. Ngày đó, vì làm lớp trưởng nên tôi ngồi bàn cuối, và cạnh tôi là một cô bạn mới từ xã khác. Điểm thi vào lớp mười của cô ấy với môn toán là chín điểm. Tôi nghĩ chắc cô bạn này học giỏi lắm đây.

Ngồi gần nhau được một kì, tình bạn của chúng tôi rất thân. Mọi chuyện gì cũng nói, cũng chia sẻ, đến mức độ anh chàng bạn thân của cô ấy ngồi bên trong cô ấy cũng ganh tị và đòi ngồi giữa hai chúng tôi để mong muốn làm giảm đi sự thân thiết của chúng tôi.

Tình cảm của tôi không biết có từ bao giờ. Ngày đó tôi biết nhớ đến cô ấy khi mà chúng tôi nghỉ hè năm lớp mười. Gặp cô ấy trên mạng, tôi nói tôi nhớ và thích cô ấy, và đáp lại là lời từ chối.

Thấm thoắc kỳ nghỉ hè cũng qua, với niềm háo hức và mong đợi được gặp cô ấy cũng đã đến, nhưng mà thật buồn là cô ấy đã chuyển chỗ ngồi để "tránh" mặt tôi. Tôi vẫn theo đuổi cô ấy, đáng nhớ nhất là đợt cắm trại năm lớp mười hai. Cô ấy cùng với bạn đi vào trường để dạo, và cô ấy nói cô ấy đi đây xíu, bạn cô ấy đợi ở đó, kết quả bạn cô ấy thấy lâu quá mà không tới, bạn cô ấy ra nói với tôi, thế là tôi đi tìm, tôi cứ sợ cô ấy bị làm sao.

Tôi đi đến từng phòng của trường để tìm cô ấy nhưng không thấy, suốt một đêm đó chúng tôi nhảy sạp và chơi ở trại, tôi luôn lo lắng không biết điều gì đã xảy ra không. Sáng dậy, gặp cô ấy, cô ấy nói làm chúng tôi bực mình, cô ấy đi ngủ ở chỗ bạn cô ấy

Cuối cùng năm cuối cấp ba cũng qua nhanh, chúng tôi lo toan với việc học để chuẩn bị kỳ thi đại học sắp tới, cô ấy cũng không nói thích tôi khi tôi đã theo đuổi suốt ba năm cấp ba. Một thời áo trắng ngây thơ đã làm cho chúng tôi có một mái nhà chung, thành viên của ngôi nhà thân nhau như anh em và mãi đến bây giờ.

Chúng tôi vẫn thường nhắc về nhau, thường kể lại chuyện xưa, dù bây giờ mỗi đứa mỗi nơi với việc học tập để trở thành kỹ sư, bác sĩ. Chúng tôi mãi mãi nhớ nơi ấy, nơi mà chúng tôi đã lớn lên theo năm tháng tuổi mộng mơ.

Phan Quốc Thắng

Cuộc thi "Viết cho tuổi học trò"

Cuộc thi nhằm giúp các bạn trẻ chia sẻ những câu chuyện về tuổi học trò, vui hoặc buồn, khiến bạn bật cười hay muốn khóc khi nghĩ đến. Nhưng đó là nơi cất giữ một phần con người bạn, là cuốn cẩm nang đúc kết những bài học sẽ theo suốt cả cuộc đời.

Hãy chia sẻ với chúng tôi con người đó, câu chuyện đó của bạn hoặc những người xung quanh để những bài học của bạn sẽ trở thành của mọi người, để giúp cho ai đó còn đang chưa tìm được lối thoát sẽ nhận ra sự đồng cảm và niềm hy vọng vẫn tồn tại trong cuộc đời này và để tuổi học trò mãi mãi là những dấu ấn không quên trong mỗi chúng ta.

Cuộc thi do FPT Polytechnic phối hợp với VnExpress và iOne.net tổ chức.

Xem thông tin chi tiết về cuộc thi và gửi bài tham dự tại đây




Tại tỉnh Nghệ An, thời gian gần đây có 12 học sinh chết đuối do tắm sông.


Clip hài hước đầy "thâm thúy" này do một nhóm nhân viên của FPT thực hiện, theo nhóm nhân viên này clip thể hiện nỗi khổ của các bậc phụ huynh muốn xin học cho con vào trường PTCS Thực Nghiệm hôm 12/5.

Sau khi đăng tải hôm qua (14/5) sau "ngày của mẹ" (13/5), clip đã có hàng ngàn lượt view và hàng trăm comment đầy cảm thông và cũng đầy dí dỏm.

Thành viên LycVo... chia sẻ: "Coi video mà nổi da gà. Nộp đơn xin học mà giống như đi nhận gạo cứu trợ. Vội vàng, gay gắt, lo lắng, hồi hộp... ". Thành viên NKpop... thì nói: "Thật ý nghĩa. Thực tại Việt Nam là như vậy. Mỗi thời đại có một mặt trái khác nhau. Vì điều này mà hãy ghi nhớ công hơn và yêu thương thật nhiều người đã sinh thành ra mình"...


Cổng trường PTCS Thực Nghiệm bị đạp đổ (ảnh VNE)

Clip ngày nộp đơn đi học được chế lời từ bài hát gốc "Ngày đầu tiên đi học" của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.

Lời bài hát chế: "Ngày nộp đơn xin học, mẹ thức đêm đứng chờ, mắt mờ mong trời sáng, mẹ lách vào, mua đơn. Ngày nộp đơn xin học, mưa ướt hết mẹ rồi! Nhưng quyết phải chen lấn thương con nên thế thôi. Rồi trời kia cũng sáng, mẹ đá tung cổng vào, chen nhau chạy nước rút, trông hỗn loạn biết bao. Con mai này khôn lớn sẽ nhớ mẹ ngày xưa phải chạy đua hỗn loạn để con khỏi học thường.

Clip ngày nộp đơn đi học:


Trước đó, sáng ngày 12/5 hàng trăm phụ huynh đã đạp đổ cổng sắt trường PTCS Thực nghiệm (ở phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) để vào tranh suất mua hồ sơ thi vào lớp 1. Trường Thực nghiệm là nơi nhiều nhà khoa học tên tuổi từng học, trong đó có GS Ngô Bảo Châu.

Theo kế hoạch, 7h sáng 12/5, PTCS Thực Nghiệm sẽ bán hồ sơ dự thi vào lớp 1. Số đơn bán ra là 200, chỉ tiêu năm 2012 là 140. Ngay trước cổng, ban giám hiệu dán thông báo, nhấn mạnh "không chấp nhận danh sách xếp hàng từ trước". Ai cũng đọc được nội dung trên, song do sốt ruột, ngồi nhà sợ mất suất, con không có chỗ học, nên phụ huynh cứ xếp hàng cho yên tâm.

Đúng 6h sáng 12/5, bảo vệ mở cửa trường. Cánh cổng sắt chưa kịp mở hết người dân đã chen lấn chạy vào, xô đổ cả cổng. 4-5 cán bộ công an đứng nhìn bất lực.

Thoát được "cửa ải" đầu tiên là cổng trường, ai cũng vắt chân lên chạy. Việc xếp hàng đêm hôm trước và tờ danh sách ghi tên các cháu lúc này không còn tác dụng. Mạnh ai nấy chạy đến cửa ải tiếp theo là tấm cửa kính để nhận tích kê vào phòng mua hồ sơ.


Cuối cùng, đúng 7h30, ban giám hiệu nhà trường thông báo dừng bán hồ sơ. Các bậc phụ huynh lại lũ lượt ra về với tâm trạng mệt mỏi sau 1 đêm không ngủ, bỏ mặc rác thải như lon bia, bánh ngọt, hộp nhựa, li lông... và cánh cổng đổ tại sân trường.

Lam Anh ( TH )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét