Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Hoi dong Doi TPHCM tuyen duong thieu nhi vuot kho hoc gioi nam 2012

(VOH) - Hội đồng Đội TP tổ chức lễ tuyên dương thiếu nhi vượt khó, học giỏi năm 2012, với chủ đề" Hoa thơm dâng Bác". Đến dự lễ, có bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, cùng 300 gương điển hình thiếu nhi vượt khó, học giỏi thuộc các trường tiểu học, trung học cơ sở, các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Tp. Thế này thì đố bạn nào có thể ngủ gật được đấy! (DVT.vn) - "Chương trình đào tạo nghề 2008" (PVT2008) là một hợp phần thuộc chương trình hợp tác Việt - Đức đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, các em được giao lưu với những gương điển hình vượt khó, học giỏi. Đây cũng là dịp để các em có hoàn cảnh khó khăn được học hỏi và rèn kỹ năng. Dịp này, 40 gương thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào vượt khó, học giỏi được tuyên dương. Hội đồng Đội Tp cũng trao tặng 300 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 300 em. Trong ngày hôm qua, các em được tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hầm Thủ Thiêm; Đảo khỉ và Rừng Sác-Cần Giờ.


Để tạo cảm giác mới mẻ cho những tiết dạy ngữ văn đều đều, "ru ngủ" học trò, một thầy giáo tại Trung Quốc đã nghĩ ra một cách giảng bài hoàn toàn mới. Vào tiết dậy của mình, thầy bật nhạc rap và đọc lời giảng cũng bằng nhạc rap luôn, thỉnh thoảng còn "Ye" rất rap nữa cơ. Thế mới "hoành tráng" chứ.

Các bạn học sinh cực hứng thú với cách dậy độc đáo của thầy, ai cũng lắng nghe chăm chú, thỉnh thoảng lại bật cười thích chí.

Có vẻ như âm nhạc ngày càng được các thầy cô sử dụng nhiều với các hình thức độc đáo trong trường học. Còn nhớ vào giữa tháng trước, cư dân mạng cực kỳ thích thú khi xem đoạn video 700 học sinh của một trường tiểu học Trung Quốc đã nhảy theo điệu Dangerous của Michael Jackson trong giờ thể dục.

Còn ở Việt Nam chúng mình, chắc các bạn vẫn còn nhớ điệu nhảy Nobody của thầy Tài - giáo viên thể dục THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM - làm điên đảo cư dân mạng hồi giữa tháng một chứ? Những động tác đấm, đá, chặt, chém, nhảy... của thầy rất nhịp nhàng với âm điệu ca khúc Hàn Quốc đang rất hot của nhóm nhạc Wonder Girls. Các bạn học sinh xung quanh chỉ còn nước vỗ tay rào rào trước màn biểu diễn cực kute của thầy trong giờ thể dục.

Trung Anh

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nội dung dự thảo hiệp định tín dụng cho dự án "Chương trình đào tạo nghề 2008" trị giá 10 triệu Euro với ngân hàng tái thiết Đức (KfW).

"Chương trình đào tạo nghề 2008" là một hợp phần thuộc chương trình hợp tác Việt - Đức đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam nhằm hỗ trợ đào tạo nghề, nâng cao tay nghề của người lao động cũng như giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề trong các lĩnh vực nghề (cơ khí, điện/điện tử công nghiệp và cơ điện tử).

5 cơ sở đào tạo tham gia dự án gồm: trường cao đẳng nghề công nghiệp Việt Bắc – Vinacomin, trường cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Bắc Ninh, trường trung cấp nghề Ninh Thuận, trường cao đẳng nghề Long An, và trường cao đẳng nghề An Giang.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt danh mục dự án "Ứng dụng mô hình hệ thống trái đất của Na Uy xây dựng kịch bản biến đổi khí hậu, nghiên cứu hệ thống gió mùa và các hiện tượng khí hậu cực đoan ở Việt Nam" do Chính phủ Na Uy tài trợ với tổng kinh phí viện trợ không hoàn lại là 794.000 USD.

Phương Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét