Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Gia dat nen, biet thu Ha Noi giam nhung van o muc cao

(Tamnhin.net) - Theo Báo cáo thị trường BĐS quý I/2012 của Savills Việt Nam, giá đất nền, biệt thự tại Hà Nội đã giảm thêm khoảng 20% so với quý IV/2011 nhưng vẫn ở mức cao, thậm chí có nơi vẫn trên mức 120 triệu đồng/m2. (VTC News) – Veloster, mẫu coupe 3 cửa sành điệu của Hyundai vừa chính thức ra mắt phiên bản Turbo mạnh nhất từ trước tới giờ tại triển lãm Detroit (Mỹ) khai màn hôm 8/1. Loại xe nói trên, có tên là HyAlfa, được cho là xe siêu sạch vì hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường...

Ảnh minh họa. nguồn internet.
Theo báo cáo, nguồn cung cho thị trường biệt thự, liền kề của Hà Nội gồm khoảng 40.000 căn từ 117 dự án, trong đó, 93 dự án cung cấp sản phẩm dưới dạng hợp đồng mua bán, 24 dự án còn lại được giao dịch dưới dạng hợp đồng góp vốn.

27.300 căn dự án dưới dạng hợp đồng mua bán chủ yếu tại các quận: Hà Đông, Hoài Đức, Mê Linh, Đan Phượng và Quốc Oai). Dự án đưới dạng hợp đồng góp vốn cung cấp 12.700 căn chủ yếu tại các quận: Hoàng Mai, Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

Savills cũng ghi nhận, giá trung bình cho một căn nhà liền kề dao động từ 2,6 tới 19,3 tỷ đồng; mức trung bình cho một căn biệt thự từ 5,3 tỷ tới 41,4 tỷ đồng. Giá đất nền tại các quận Cầu Giấy, Tây Hồ và huyện Từ Liêm trên thị trường thứ cấp cao nhất ở mức trên 120 triệu đồng/m2; các huyện Vùng 2 có mức chào thứ cấp thấp nhất, dưới 40 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của Savills, dưới tác động của các chính sách tài chính, cộng với việc lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao thì nguồn cầu đối với phân khúc này tiếp tục sẽ sụt giảm.

Thảo Nguyên

Cách đây đúng 1 năm, tại triển lãm Detroit 2011, hãng xe số 1 Hàn Quốc Hyundai đã "vén màn" bản thương mại của mẫu coupe thể thao Veloster. Sở hữu thiết kế 3 cửa ấn tượng, nội thất hiện đại, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn cùng mức giá "mềm", mẫu xe nhanh chóng "gây sốt" làng coupe.

Tuy nhiên, khả năng vận hành của Veloster vẫn khiến nhiều khách hàng chưa hài lòng khi chỉ đạt công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 lb-ft.

Để khắc phục nhược điểm này, Hyundai đã tung ra phiên bản Veloster Turbo tại triển lãm Detroit 2012. Mang "trái tim" xăng tăng áp 1.6L Gamma GDI mới, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tân binh Veloster đạt công suất cực đại 201 mã lực, tăng 63 mã lực so với bản tiêu chuẩn và mô-men xoắn cực đại lên 195 lb-ft, tăng 72 lb-ft. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.

Thông số tốc độ mẫu xe vẫn chưa được công bố. Theo nhà sản xuất, xế hộp 2 chỗ sẽ tiêu tốn nhiên liệu 8.71 L/100 km nội thành và 6.19 L/100 km xa lộ khi sử dụng hộp số sàn.

Ngoại thất Veloster Turbo cũng mang một chút thay đổi. Vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2649 cm nhưng phiên bản mới dài hơn 3 cm và rộng hơn 1,5 cm so với bản Veloster tiêu chuẩn. Kiểu dáng có phần "ngầu" hơn, lôi cuốn hơn với tấm chắn trước tái thiết kế, đèn pha tích hợp đèn LED, gương chiếu hậu gắn đèn xi nhan, đèn sương mù khác biệt, đèn hậu LED, bộ la-zăng hợp kim 18 inch mạ crôm với lốp 215/40R18. Đặc biệt, nước sơn xám mờ lần đầu tiên hiện diện trên một bản Veloster.

Nội thất nổi bật ghế bọc da, chữ "Turbo" khâu trên lưng ghế, chân ga bằng nhôm, ghế trước sưởi nhiệt. Cũng giống bản tiêu chuẩn, phiên bản Veloster khỏe nhất quy tụ hùng hậu các trang bị tiện nghi, hiện đại như hệ thống âm thanh AM/FM/Satellite/Radio/CD/MP3 với 6 loa, cổng USB, Ipod, kết nối Bluetooth, camera quan sát phía sau, màn hình cảm ứng 7 inch ở bảng trung tâm điều khiển, hệ thống Blue Link mang nhiều chức năng hỗ trợ người lái…

Chính thức có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay, Hyundai Veloster Turbo hướng tới các đối thủ Honda Civic Si, Volkswagen GTI, Mini Cooper S. Giá xe chắc chắn sẽ cao hơn mức giá 18.075 USD của bản tiêu chuẩn.

Cuối tháng 6/2011, model Veloster 2012 đã được Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 838 triệu đồng.



Trung Kiên (theo Egmcartech)


Xe ba banh dau tien dung nhien lieu hydro tai An Do





Ngoài ra, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của loại xe này cũng rất cao, tiêu thụ chỉ 1kg hydro để vượt quãng đường 80km.

HyAlfa do tập đoàn Mahinda & Mahinda, Trường đại học công nghệ thông tin Delhi (IIT) của Ấn Độ và Viện nghiên cứu công nghệ hydro quốc tế thuộc Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc hợp tác phát triển với sự hỗ trợ của Bộ các nguồn năng lượng mới và có thể tái chế của Ấn Độ.

Dự án chế tạo loại xe thân thiện với môi trường này kéo dài 3 năm với khoản chi phí hơn 1 triệu USD.

Theo ông Pawan Goenka, Chủ tịch tập đoàn Mahinda & Mahinda, việc phổ biến loại xe này còn gặp khó khăn như giá nhiên liệu cao 250 rupee (5USD)/1kg hydro so với giá khí gas nén (CNG) gần 34 rupee/kg.

Mặt khác, giá thành một xe ba bánh dùng hydro cũng cao hơn xe cùng loại sử dụng CNG từ 20.000-25.000 rupee (400-500 USD).

Tuy nhiên, ông hy vọng trong tương lai giá xe cũng như nhiên liệu hydro có thể giảm đáng kể để loại xe này càng trở nên phổ biến, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cho con người./.

Phạm Thảo/New Delhi (Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét