Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Ban do dac biet

- Sẽ chỉ có ba chiếc Ferrari 458 Spider Monaco Edition được ra lò. Không chỉ giới hạn ở mảng sản phẩm tiêu dùng, Hitachi - Tập đoàn công nghệ đến từ Nhật Bản - đã chính thức giới thiệu một loạt công nghệ năng lượng tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và nhiệt điện tại Triển lãm Quốc tế về Phát triển năng lượng Việt Nam 2012. GiadinhNet - Với việc bỏ điều khoản quy định Thủ tướng Chính phủ có thẩm quyền quyết định giá bán lẻ điện, cơ chế điều hành giá điện sắp tới có thể sẽ tương tự với cơ chế điều hành giá xăng, dầu hiện nay.

Mansory vừa giới thiệu gói nâng cấp mới nhất dành cho Ferrari 458 Spider mang tên Monaco Edition. Đây có thể coi là bản nâng cấp của 458 Siracusa từng được hãng Mansory trình làng trong triển lãm Geneva 2012. Tiếc thay, sẽ chỉ có ba chiếc 458 Spider Monaco Edition được ra lò.

Toàn bộ phần thân xe đều được làm từ sợi carbon. Bộ kit mới bao gồm phần cản trước được thiết kế lại và các hốc hút gió lớn hơn, tăng khả năng làm mát động cơ cũng như má phanh. Nắp capô có thêm các khe thoáng và hệ thống khuếch tán gió bên sườn xe được mở rộng. Phía sau, hãng Mansory bổ sung hai ống xả mới có kích cỡ lớn hơn. Nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon nhẹ, trọng lượng của 458 Spider Monaco Edition đã giảm 60 kg so với nguyên bản.

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Để nâng cấp thông số động cơ, hãng Mansory bắt đầu bằng việc hiệu chỉnh ECU và trang bị hệ thống xả thể thao cho xe. Nhờ đó, 458 Spider Monaco Edition có công suất tối đa 590 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Sức mạnh đó giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Để tăng cường tính ổn định cho xe, Mansory đã cải tiến hệ thống treo và hạ thấp gầm 20 mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ lazăng mới có kích cỡ 9x20 inch trước/11x21 inch sau, đi kèm lốp 245/35 ZR20 và 305/30 ZR21.

Không gian nội thất của xe cũng được tái thiết kế với tông màu chủ đạo giống "bộ cánh" ngoại thất. Chất liệu chính được Mansory sử dụng là da và Alcantara.

Tạm thời, hãng Mansory vẫn chưa tiết lộ mức giá dành cho Ferrari 458 Spider Monaco Edition.

Những hình ảnh khác của Ferrari 458 Spider Monaco Edition:

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Ferrari 458 Spider Monaco Edition - Bản độ đặc biệt

Theo WCF


xe , ferrari , sườn xe , monaco , ra lò , cản trước , khuếch tán , bộ cánh , độ đặc , chiếc ferrari , má phanh , 458 spider monaco , spider monaco edition , tên monaco ,

Là 1 trong 50 doanh nghiệp tham gia Hội thảo và Hội chợ Triển lãm Quốc tế về Phát triển năng lượng Việt Nam lần thứ 4 - VE Expo 2012, Tập đoàn Hitachi chính thức giới thiệu hệ thống công nghệ năng lượng tiên tiến với gian trưng bày trên diện tích 108 m2 tại hội trường A3 Triển lãm Giảng Võ.

Hai công nghệ tiên tiến được trưng bày và giới thiệu tại gian hàng của Hitachi năm nay là công nghệ lò nước nhẹ kiểu sôi tiên tiến (ABWR) trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và tua bin khí H-25/15 dùng trong nhiệt điện. Ngoài ra, khách thăm quan gian hàng Hitachi có thể quan sát lò phản ứng hạt nhân sử dụng loại kính đặc biệt thông qua công nghệ 3D.


Hitachi muốn đầu tư phát triển điện hạt nhân Việt Nam
Cận cảnh công nghệ ABWR của Hitachi.

Công nghệ ABWR thuộc thế hệ 3+, vốn là lò nước sôi tiên tiến nhất thế giới, được tư vấn sử dụng cho nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2020. Hiện nay, 4 tổ máy ABWR đang được xây dựng tại Nhật Bản hoàn toàn do Hitachi quản lý.

Đại diện của Hitachi cũng nhấn mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực cho điện hạt nhân Việt Nam. Công nghệ ABWR đã được chuẩn hoá nên khi đưa vào nước ta sẽ không đòi hỏi quá cao về năng lực vận hành. Tuy vậy, để có được đội ngũ nhân lực đạt đủ tiêu chuẩn cần ít nhất 3 năm đào tạo. Hiện nay, tập đoàn đã ký kết thoả thuận phối hợp đào tạo với trường Đại học Bách Khoa và Đại học Điện lực. Hitachi mong muốn bản địa hoá những công nghệ của họ thành công nghệ của người Việt Nam.

Năm 2011, Hitachi đã chọn Việt Nam là một trong 11 khu vực chủ chốt trên thế giới và hiện tại đang xúc tiến triển khai "Hoạt động đổi mới/cải tiến xã hội" tại Việt Nam.

Hitachi muốn đầu tư phát triển điện hạt nhân Việt Nam

"Hitachi tin rằng việc kinh doanh hệ thống năng lượng, một trong những mảng cốt lõi của "Hoạt động đổi mới/cải tiến xã hội" sẽ có những đóng góp giá trị cho Việt Nam. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng thông qua việc cộng tác với các đối tác tại Việt Nam, Hitachi có thể cống hiến cho đất nước và con người Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm các hệ thống CNTT, đường sắt, phát triển đô thị, xử lý nước thải", ông Nobuyuki Nakamura, Trưởng đại diện tại Việt Nam kiêm tổng giám đốc Hitachi Asia Ltd.nhấn mạnh.

PV

Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ phải gánh thêm sức ép với giá điện, như với giá xăng, dầu.

Thả giá điện như xăng, dầu?

Bộ Công Thương muốn trao nhiều quyền quyết giá điện hơn cho EVN. Ảnh: C.H

Giá điện  trong dự thảo Luật Giá

Trong dự thảo Luật Giá, "giá điện bán lẻ bình quân" hiện nằm trong danh sách các loại hàng hoá, dịch vụ do Nhà nước định mức giá cụ thể. Còn Khoản 2, Điều 22 dự thảo này ghi rõ: "Thủ tướng Chính phủ quyết định cơ chế quản lý và điều chỉnh giá bán lẻ điện".


Đây có lẽ chính là 2 nội dung Bộ Công Thương muốn nhắm đến trong đề xuất  chỉnh, sửa một số nội dung trong dự thảo Luật Giá gửi lên Thủ tướng. Cụ thể, Bộ Công Thương kiến nghị, nhà nước chỉ nên kiểm soát đối với khung giá phát, bán buôn, truyền tải, phân phối, phí dịch vụ điều độ hệ thống điện, phí dịch vụ điều hành giao dịch thị trường điện lực và dịch vụ phụ trợ hệ thống điện. Quy định Thủ tướng phê duyệt giá bán lẻ điện bình quân sẽ không còn phù hợp và không khả thi trong thời gian tới.


Hiện nay, giá bán lẻ điện bình quân vẫn do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định tại Quyết định 24/2011. Cụ thể, trường hợp các nhân tố đầu vào cơ bản thay đổi làm giá điện tăng trên 5%, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) phải báo cáo Bộ Công Thương và gửi Bộ Tài chính để thẩm định. Sau khi Bộ Tài chính thẩm định và gửi ý kiến thẩm định đến Bộ Công Thương, Bộ này có trách nhiệm tổng hợp, trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt. Cũng theo Quyết định 24/2011, EVN được trao quyền quyết định điều chỉnh giá điện ở mức tối đa 5%, sau khi đăng ký và được Bộ Công Thương chấp thuận. Thực tế, EVN đã áp dụng điều khoản này trong quyết định tăng giá điện tháng 12/2011. Khi đó, EVN đã tăng giá điện bình quân từ 1.242 đồng/kWh lên 1.304 đồng/kWh. Với mức tăng gần 5%, EVN chỉ cần thông báo với cơ quan chức năng mà không cần Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Đề xuất của Bộ Công Thương, nếu được chấp thuận, cơ chế thị trường của giá điện có thể sẽ được áp dụng tương tự với giá xăng, dầu hiện nay theo Nghị định 84. Doanh nghiệp được tự quyết định giá bán, liên Bộ Công Thương – Tài chính giữ vai trò kiểm tra, giám sát việc thực thi.

Phải sửa Luật Điện lực?


Đề xuất này của Bộ Công Thương, nếu được chấp thuận sửa đổi và khi Luật Giá có hiệu lực thi hành (dự kiến là từ 1/1/2013) thì có khả năng sẽ phải sửa đổi cả Luật Điện lực. Tại Luật Điện lực, Điều 31 "Giá điện và các loại phí", Khoản 1 quy định: "Biểu giá bán lẻ điện do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cơ quan điều tiết điện lực giúp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương - PV) xây dựng biểu giá bán lẻ điện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt".


Trong văn bản đề xuất của mình, Bộ Công Thương dường như muốn hiểu cụm từ "biểu giá bán lẻ điện", không đồng nhất với việc "trực tiếp định giá". Văn bản nêu: "Về giá điện, Luật Điện lực hiện hành cho phép Nhà nước chỉ giám sát giá (phê duyệt khung giá hay biểu giá), chứ không trực tiếp định giá. Việc định giá bán lẻ điện bình quân mà Nhà nước đang áp dụng chỉ phù hợp trong giai đoạn hiện tại khi tập đoàn Điện lực (EVN) còn độc quyền mua và bán lẻ điện". Tuy nhiên, cách hiểu này, nếu được chấp thuận, thì đương nhiên phải thừa nhận các quyết định về cơ chế giá điện hiện hành là vi phạm Luật Điện lực, chẳng hạn, Quyết định 24/2011 nêu trên, quy định thẩm quyền phê duyệt giá bán điện của Thủ tướng trong trường hợp giá bán lẻ điện điều chỉnh trên 5%. Luật Điện lực là một trong các căn cứ để Thủ tướng ra Quyết định 24/2011.


Bộ Công Thương cũng cho rằng, dự thảo Luật Giá cần tính đến việc chỉ còn 8 năm nữa, thị trường bán lẻ điện cạnh tranh sẽ hoạt động, khi cấu trúc thị trường thay đổi, các quy định về giá điện cũng phải thay đổi theo. Thế nhưng, Luật Giá nếu được thông qua, dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1/1/2013, trong khi đó phải còn rất lâu chúng ta mới có thị trường bán lẻ điện cạnh tranh đích thực. Theo lộ trình phát triển các cấp độ thị trường điện lực tại Quyết định 26/2006 của Thủ tướng, thị trường điện lực tại Việt Nam được hình thành và phát triển qua 3 cấp độ: Cấp độ 1 (2005 - 2014): Thị trường phát điện cạnh tranh. Cấp độ 2 (2015 - 2022): Thị trường bán buôn điện cạnh tranh. Cấp độ 3 (từ sau 2022): Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh. Như vậy nếu lộ trình này được tuân thủ thì phải đến 2022 chúng ta mới có thị trường "bán lẻ điện cạnh tranh", điều này cũng đồng nghĩa với việc đến năm 2022 EVN mới hết "độc quyền mua và bán điện".


Các chuyên gia kinh tế có uy tín trong và ngoài nước đã không ít lần lên tiếng, đề xuất một cơ chế định giá quốc gia cho các sản phẩm thiết yếu còn yếu tố độc quyền như điện, xăng dầu, nước… Thay vì lắng nghe nghiêm túc những đề xuất này, các Bộ có trách nhiệm lại tỏ ra sốt sắng trong việc trao quyền định giá các mặt hàng này cho doanh nghiệp.


Đắc Kiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét