Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Dubai dep huyen ao trong ngay suong mu

(GDVN) - Khung cảnh huyền ảo được chụp trong đêm tối và sáng sớm những ngày sương mù dày đặc bao phủ thành phố Dubai từ độ cao 240m. Thành phố Dubai thường đón 2 đợt sương mù xảy ra vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm khi đổi mùa. TT - Ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - vừa đề xuất UBND TP giao Sở GTVT làm chủ đầu tư, trong năm nay tiếp tục triển khai xây dựng thêm ba cầu vượt bằng kết cấu thép theo thiết kế lắp ghép tại các nút giao thông: Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Bạch Mai - Lê Thanh Nghị để giảm bớt tình trạng ùn tắc tại những nút giao này. Xã hội phát triển, cơ sở hạ tầng không theo kịp nên phát sinh nhiều vấn đề về ô nhiễm, kẹt xe. Mỗi sáng bước ra đường là phải chứng kiến những cảnh chen lấn, chửi rủa, khói bụi. Thật khâm phục sức chịu đựng của con người.

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa cao 810m


Sở GTVT Hà Nội cho biết với hai cầu vượt cũng với kết cấu thép đang triển khai xây dựng tại các nút giao Láng Hạ - Thái Hà, Chùa Bộc - Thái Hà, dự kiến thông xe vào dịp 30-4, cho thấy việc chọn phương án xây dựng cầu thép lắp ghép tại các nút giao có mật độ phương tiện đông đã phát huy hiệu quả. Theo Sở GTVT, ưu điểm của phương án cầu thép lắp ghép là có thể thi công trên mặt bằng hiện có, không phải giải phóng mặt bằng, thời gian thi công ngắn (khoảng bốn tháng xong một cầu).

Cũng theo đề xuất của Sở GTVT Hà Nội, sau khi xây xong ba cầu vượt nói trên sẽ cho phép xe cộ có trọng tải từ 3 tấn trở xuống, xe du lịch, taxi, môtô lưu thông.

XUÂN LONG


Thành phố Hà Nội ngày càng bụi, đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến... mà tôi thường xuyên đi làm mỗi sớm mù chắc phải đạt đến đẳng cấp thế giới vì độ bụi và tiếng ồn.

Tầm nhìn xa khoảng 50 m, xa hơn nữa thì không còn nhìn thấy gì, tựa như sương mù ở Huế mà tôi thường chứng kiến mỗi sớm mai mùa hạ.

Đường xá đông nghẹt, tiếng còi không làm cho dòng xe nhanh hơn nhưng mọi người vẫn nghiến răng để nhấn. Ấy vậy mà trên vỉa hè, sát vào bức tường rào của một công ty nào đó, ngay giữa dòng xe đang cố lao lên vỉa hè để thoát, vẫn có những chị ngồi bán nước.

Rất nhiều ánh mắt căm tức của người đi đường dành cho họ vì cản trở dòng xe, còn khuyến mãi thêm rất nhiều tiếng chửi bực bội vì trễ giờ làm, trong khi họ thừa biết mình đang đi trên vỉa hè.

Sức chịu đựng của những người phụ nữ ấy vượt quá sức tưởng tượng của tôi. Trang phục chung là khẩu trang và khăn mùi xoa bịt kín mặt, nón che kín đầu, dấu sau đó là gương mặt thiếu nữ hồng môi hay gương mặt bị tạt axit thì cũng không ai biết.

Ôi, để kiếm được đồng tiền họ đã phải khổ sở như vậy. Nếu tôi đứng đó có lẽ không cầm cự được quá 5 phút.

Thành phố càng phình to, tôi có cảm giác người dân càng khổ sở. Bản thân tôi cũng cực quá trời khi lương không tăng, trợ cấp xã hội không đổi mà mỗi ngày qua đi lại phải chứng kiến tắc đường nặng hơn, giá cả tăng cao, môi trường mù mịt bụi hơn.

Thành phố càng phình to, những âm thanh nhức óc càng nhiều hơn, những con đường và công trình xây nhiều hơn nghĩa là đường phố nhếch nhác hơn và càng vắng bóng cây.

Trẻ thơ còn đâu sân chơi với những kí ức tuổi thơ mà chỉ mới mươi năm trước thôi còn là không gian thỏa thích. Còn đâu công viên, không gian yên tĩnh để người lớn hơn chuyện trò thể dục hỏi han chuyện nhà cửa, thế sự của nhau? Tất cả lồng lên, như trong một cỗ máy xay tiền, bất chấp cả tương lai.

Hoàng Long


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét