Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Co ngoi xa xi cua MC American Idol

Chàng MC điển trai rất biết cách hưởng thụ cuộc sống. (VOV) - Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2011 diễn ra long trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội, tối 15/5. "Trên địa bàn huyện Hóc Môn có tám dự án cụm công nghiệp có quy mô 20-70 ha nhưng đến nay chỉ có một dự án là có chủ đầu tư.

Bên cạnh việc nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình, có nhiều mối quan hệ khác nhau với phụ nữ, Ryan Seacrest còn được hâm mộ khi sở hữu một biệt thự sang trọng. Đây là ngôi nhà đẹp và rất tiện nghi.


Toàn cảnh biệt thự khi nhìn từ ngoài vào trong.







Bể bơi trong xanh.



Hầm rượu riêng trong nhà.


Phòng khách với tông màu trầm, điểm nhấn là những chiếc gối dựa màu cam.





Gian bếp gọn gàng.


Bên cạnh gian bếp là phòng ăn, chủ nhân chọn nội thất có hoa văn cổ điển, trang trí đèn màu vàng ấm cúng.




Phòng đọc sách.


Một bộ ghế salon màu đỏ được đặt sát cửa kính.


Không gian toàn màu đỏ và sách.


Cầu thang được thiết kế hình xoắn ốc lạ mắt.


Đến dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học- Công nghệ Nguyễn Quân.

Năm 2011, Ban tổ chức đã nhận được 109 công trình tham gia ở 6 lĩnh vực: cơ khí tự động hóa; công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường... Hội đồng giám khảo đã chọn ra 38 công trình để trao giải, gồm 4 giải nhất, 9 giải nhì, 13 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Các công trình đoạt giải thuộc 6 lĩnh vực công nghệ ưu tiên là: Cơ khí - tự động hóa; vật liệu; thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học; bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng KH-CN Nguyễn Quân trao giải thưởng cho các tác giả

Giải Nhất thuộc lĩnh vực cơ khí tự động hóa được trao cho công trình: "Lập quy trình công nghệ, bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp 500KV tại hiện trường" của tác giả Nguyễn Tiến Dũng và các cộng sự, Công ty Truyền tải điện 2, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia.

Các tác giả đã tìm ra giải pháp công nghệ bảo dưỡng tại hiện trường đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, thời gian thực hiện bảo dưỡng ngắn, kéo dài tuổi thọ của máy biến áp. Chủ động được công tác sửa chữa, bảo dưỡng, tăng hiệu quả kinh tế.

Trong lĩnh vực công nghệ vật liệu, một trong những công trình tiêu biểu là "Nghiên cứu ứng dụng giếng thăm bê-tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn liên kết mối nối cống trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường". Tác giả của công trình là Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Hoàng Đức Thảo và các cộng sự thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các công trình đoạt giải đều xuất phát từ sản xuất và đời sống, giải quyết những vấn đề bức xúc từ sản xuất và đời sống đặt ra nhằm nâng cao năng suất, tăng khả năng cạnh tranh và giá trị sản phẩm, giảm sức lao động cho con người.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cũng đã trao bằng chứng nhận và biểu trưng cho 5 công trình, tác giả xuất sắc và 1 doanh nghiệp. Giải thưởng Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam 2011 được trao cho 11 doanh nghiệp xuất sắc trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh.

Giải Nhà sáng tạo nữ xuất sắc nhất được trao cho TS Nguyễn Thị Lộc ở Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long với công trình SH30 "Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất hai chế phẩm trừ sâu sinh học ometar và biovip". Công trình này cũng đoạt giải Nhì sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam.

Ban tổ chức giải thưởng đã quyết định khen thưởng 10 đơn vị và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền phổ biến giải thưởng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho các chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm có các công trình đoạt giải nhất, nhì, ba. Các tác giả trẻ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo./.


Huyện nhận thấy việc duy trì các cụm công nghiệp là không hợp lý do nằm trong khu dân cư, xử lý môi trường và kết nối hạ tầng rất khó khăn nên đề nghị điều chỉnh ba cụm nhưng đến nay chưa có kết quả. Trong khi đó, người dân có đất nằm trong các cụm công nghiệp này không được làm gì vì vướng quy hoạch treo". Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Văn Thị Bạch Tuyết báo cáo như trên trong buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP về công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận QSHNƠ và QSDĐƠ, cấp giấy phép xây dựng vào ngày 15-5.

Bà Tuyết cho biết thêm, tại xã Tân Thới Nhì còn có dự án Khu đô thị mới An Phú Hưng với quy mô 650 ha nhưng hơn 10 năm nay vẫn còn loay hoay vì thay đổi chủ đầu tư. "Người dân rất bức xúc, huyện cũng đã kiến nghị TP thu hồi không cho chủ đầu tư này thực hiện nữa. Đến nay dự án vẫn tiếp tục nhưng tiến độ vẫn rất chậm" - bà cho hay.

Ngoài ra, huyện Hóc Môn cũng kiến nghị TP nhanh chóng điều chỉnh những vướng mắc bất cập trong QĐ 19/2009 về hạn mức tối thiểu tách thửa và QĐ 64/2011 về hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất. Theo ông Hồ Minh Dương, Trưởng phòng TN&MT, huyện Hóc Môn có khoảng 1.300 hồ sơ bị ách do sử dụng đất vượt hạn mức nên bị vướng về tiền sử dụng đất vì không biết nộp ra sao.

Ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, cho biết những vướng mắc và việc điều chỉnh QĐ 64 và QĐ 19 sẽ được làm rõ hơn khi Ban Pháp chế giám sát tình hình cải cách hành chính tại Sở TN&MT vào ngày 17-5 tới.

CẨM TÚ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét