Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Ai Cap san xuat UAV Trung Quoc

(Petrotimes) - Mới đây, Bộ Quốc phòng Ai Cập đã mua của Trung Quốc giấy phép để sản xuất 12 máy bay do thám không người lái (UAV) mang số hiệu ASN-209. Giá trị của bản hợp đồng này không được tiết lộ. (Zing) - Chiếc MINI 5 cửa thế hệ mới sẽ được cải tiến với những tính năng hữu ích, kèm theo đó là không gian sử dụng thoải mái hơn so với mẫu hatchback 3 cửa hiện tại. (VOV) - Nhiều DN Thủ đô kiến nghị ngoài gói hỗ trợ 29.000 tỷ đồng, Chính phủ cần tiếp tục giảm lãi suất ngân hàng để giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn.

Máy bay do thám không người lái ASN-209

Máy bay không người lái ASN-209 được sản xuất bởi hãng ASN Technology. ASN Technology Group là công ty lớn nhất Trung Quốc trong lĩnh vực phát triển và sản xuất UAV. Khách hàng chính của công ty này là Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. ASN Technology hiện đang kiểm soát hơn 90% thị trường UAV ở trong nước.

ASN-209 có thể bay liên tục trong 10 giờ

Phía Ai Cập dự định sẽ sử dụng các UAV ASN-209 của Trung Quốc cho mục đích do thám và giám sát. Máy bay ASN-209 có trọng lượng 320 kg, có thể mang theo một tải trọng lên đến 50kg. Thiết bị này có khả năng đạt tốc độ 140 km/h, với phạm vi hoạt động 200 km. Thế mạnh của ASN-209 là có thể bay liên tục trong 10 giờ mà không cần nạp nhiên liệu.

Cấu trúc của một hệ thống UAV này bao gồm một trung tâm điều khiển mặt đất và 6-10 xe ô tô mang máy phóng UAV.

Ô tô trang bị máy phóng UAV

Ngoài ra, hệ thống còn đi kèm theo các phụ tùng và thiết bị dự phòng, nhằm bảo đảm cho những chiếc ASN-209 có được điều kiện vận hành tốt nhất. Mỗi một chiếc UAV ASN-209 đều có thể thực hiện việc tiếp phát video trực tiếp trong thời gian thực. Ngoài ra, ASN-209 còn có thể được lắp đặt các thiết bị tác chiến điện tử.

Mai Lâm (Theo Lenta )



Theo thông tin từ Motoringfile.com , BMW có thể sẽ cho ra mắt một phiên bản MINI hatchback 5 cửa với tên mã F55. Chiếc xe này dự kiến được giới thiệu sau khi chiếc MINI 3 cửa ra mắt vào đầu năm 2013. Phiên bản hatchback 5 cửa sẽ được phát hành nhắm đến thị trường Bắc Mỹ, do tại đây chiếc MINI hatchback 3 cửa đang bị phàn nàn là quá nhỏ và không mang tính thiết thực. BMW cũng sẽ phát hành chiếc xe này tại thị trường Đức để cạnh tranh với chiếc Audi A1 ra mắt tháng 10 năm ngoái.

Phiên bản MINI sắp tới sẽ có thêm cánh cửa gắn ở vị trí trụ B (trụ giữa thân xe), giúp chiếc xe hữu ích hơn so với mẫu Clubman đang bán chậm chỉ trang bị một cửa duy nhất mỗi bên. Những chiếc cửa này sẽ được kéo dài về phía vòm bánh sau và toàn bộ phía nắp bình xăng. Bên cạnh đó, việc tăng thêm cánh cửa cũng giúp không gian ngồi ghế sau tăng lên hơn 50 mm. Do đó, chiếc xe 5 cửa mới sẽ dài hơn một chút so với phiên bản 3 cửa hiện tại.

MINI Clubman.

Để tránh tạo cảm giác dài hơn cho chiếc xe phiên bản mới, trụ C của chiếc MINI 5 cửa sẽ được thiết kế với hình dáng gọn gàng hơn. Mặc dù vậy, việc tung ra những chiếc MINI hatchback 5 cửa không có nghĩa sẽ là dấu chấm hết cho các phiên bản MINI Clubman 3 cửa hiện tại. Hãng sản xuất xe của Đức đang có ý định thay đổi hoàn toàn thiết kế của chiếc 3 cửa hiện tại trong phiên bản 2013 ra mắt sắp tới.

Thông tin chi tiết về 2 mẫu MINI hatchback 3 cửa và 5 cửa mới của BMW sẽ được đưa ra trong những tháng sắp tới.

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn


Các kiến nghị này được đưa ra tại Hội nghị triển khai Nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức sáng nay (28/5).

Theo ý kiến của một số doanh nghiệp, gói hỗ trợ của Chính phủ (29.000 tỷ đồng) chỉ có lợi cho những doanh nghiệp đang làm ăn có lãi.

Doanh nghiệp cho rằng lãi suất ngân hàng vẫn quá cao

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Kangaroo cho rằng: "Các giải pháp trong Nghị quyết 13 của Chính phủ có tác dụng không nhiều với các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ. Đơn cử như việc giãn thuế thu nhập doanh nghiệp thì chỉ dành cho những doanh nghiệp có tốc độ phát triển khá, còn với các doanh nghiệp làm ăn không có lãi thì đương nhiên không phải nộp thuế rồi. Việc giãn thuế giá trị gia tăng VAT tôi cho rằng không có tác dụng nhiều cho doanh nghiệp vì điều mà các doanh nghiệp đang quan tâm hiện nay là lượng hàng tồn kho lớn. Để giải phóng hàng tồn kho, thu lại tiền mặt thì phải có những chính sách hỗ trợ mạnh hơn nữa."

Ông Nguyễn Phúc Long- Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Thăng Long mong muốn, ngoài gói hỗ trợ về thuế 29.000 tỷ đồng, Chính phủ tiếp tục giảm lãi suất ngân hàng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận vốn vay dễ dàng hơn.

Ông Long nhấn mạnh: "Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là hệ thống ngân hàng, đặc biệt là lãi suất phải thể hiện được xu hướng giảm thế nào, bao giờ giảm. Đồng thời, phải kiểm soát chặt hoạt động của ngân hàng vì hiện nay nhiều ngân hàng cộng thêm khoản nọ, khoản kia ngoài trần lãi suất quy định. Phải có lộ trình tương đối chính xác về giảm lãi suất để chúng tôi có kế hoạch dự kiến sản xuất, giải quyết hàng tồn kho. Đấy là giải pháp căn cơ nhất để giúp các doanh nghiệp chứ còn giãn thuế chỉ có tác dụng tức thời giảm bớt khó khăn hiện tại nhưng không đem lại xu hướng dài hạn và cái nhìn tổng thể để doanh nghiệp có sự chuẩn bị".

Tiếp nhận những kiến nghị của doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ báo cáo với Chính phủ vấn đề này vì theo ông Tuấn bức tranh kinh tế thời gian qua có một số bất thường, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Chỉ tính trong năm 2011, doanh thu của 71 ngân hàng thương mại trong cả nước so với 2010 tăng 62% trong đó lãi thu được từ các doanh nghiệp tăng 70%, Cụ thể, lãi của ngân hàng thu từ các doanh nghiệp năm 2010 là 266 nghìn tỷ đồng, năm 2011 là 466 nghìn tỷ tăng 199 nghìn tỷ đồng. Như vậy là tăng bất thường. Phải chăng con số này có liên quan đến co số lỗ 132.000 tỷ đồng của 440.000 doanh nghiệp trong năm 2011?"

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, từ đầu năm đến nay cả nước có gần 28.000 doanh nghiệp giải thể hoặc dừng hoạt động./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét